THẾ GIỚI

Bí quyết bán hàng thành công của Alibaba trong ngày lễ độc thân của Trung Quốc là gì?

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:21 12-11-2019
Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang bị chậm lại sau cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài gần một năm rưỡi, chiến lược bán hàng tại Trung Quốc ngày lễ độc thân ( phiên bản Black Firday của Trung Quốc) đạt kết quả đáng kinh ngạc


Nói cách khác, những nỗ lực của Alibaba nhằm huy động các dịch vụ phát trực tiếp và mở rộng cơ sở khách hàng của mình đến các thành phố và khu vực nông thôn vừa và nhỏ để tạo ra mức tiêu thụ tiềm năng đã có hiệu quả. Mặt khác, ngoài những hiệu quả này, Alibaba cũng đóng góp tích cực cho các ngành công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây và dữ liệu lớn về mặt hậu cần và giải quyết tài chính.

◆ Sức mạnh bán hàng qua live streaming: "Doanh số bán hàng 55 chiếc chỉ trong 1 giây"

Sử dụng tích cực các dịch vụ live streaming để tiếp thị là tính năng đột phá nhất của năm nay. 100.000 thương hiệu ra nhập trung tâm bán hàng trực tuyến của Alibaba đã quảng bá và bán sản phẩm của họ thông qua việc live streaming vào ngày 11.

Trên thực tế, dịch vụ live streaming là dịch vụ bán hàng không còn xa lạ từ trước đó. Cụ thể là Xiaomi, một nhà sản xuất điện thoại thông minh bản địa Trung Quốc, đã thu hút 200.000 người xem thông qua việc phát live streaming trong 10 giờ vào ngày 21 tháng trước. Thông qua cách thức này, công ty này cũng đã thu được hơn 50 triệu đơn đặt hàng trong tất cả các giai đoạn trước khi bán.

Báo Tuổi trẻ của Trung Quốc cho biết, "Hầu hết các thương hiệu đã sử dụng dịch vụ live Stream tại kênh bán hàng của Alibaba." Kết quả bán hàng thật đáng kinh ngạc khi "55 chiếc xe được bán trong một giây, 10.000 chiếc TV 65 inch được ban trong 20 giây và 90.000 máy tính xách tay thu hút khác hàng được bán trong năm phút...Chỉ trong nửa giờ, 3,4 triệu tấn kiwi đã được bán".
 

Alibaba công bố trong phòng họp báo tại trụ sở của thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, doanh nghiệp đã vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ trong một phút và 36 giây sau khi khai mạc lễ hội mua sắm[Ảnh = Yonhap News]



◆ Kích hoạt thương mại điện tử tại các khu vực nông thôn thu hút người tiêu dùng tiềm năng

Bất chấp suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, thị trường thương mại điện tử ở khu vực nông thôn và các thành phố vừa và nhỏ đang phát triển nhanh chóng. Theo Bộ Thương mại, doanh số bán lẻ trực tuyến ở khu vực nông thôn của Trung Quốc lên tới 1,37 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 228 nghìn tỷ won) vào năm ngoái, tăng hơn 30% so với năm trước. So với mức tăng trưởng 8% trong tổng doanh số bán lẻ của Trung Quốc so với cùng kỳ. Trong hai năm qua, 70% người dùng mới của Taobao và Timol ở các thành phố thứ 3 và thứ 4.

Ngày lễ độc thân tại Trung Quốc, thời gian để giới trẻ Trung Quốc mua sắm nay đã trở thành lễ hội mua sắm toàn cầu. Trong ngày này, có hơn 22.000 thương hiệu nước ngoài đã tham gia thông qua Timol Global tại 78 quốc gia và khu vực trong năm nay, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Các sản phẩm độc đáo đều được giới thiệu trên kênh bán hàng trực tuyến của Alibaba đã kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Lần đầu tiên Alibaba tung ra một triệu sản phẩm mới. Mỗi năm có hàng triệu sản phẩm được bày bán tại kênh mua sắm này khiến nhiều người ngạc nhiên.. Ngoài căn hộ và xe hơi, các sản phẩm du lịch Thế vận hội Tokyo 2020 và vé Disneyland Thượng Hải cũng được bán với giá chiết khấu đáng kể.

◆ 540.000 đơn đặt hàng mỗi giây khẳng định 'sức mạnh' của Alibaba trong ngày lễ độc thân của Trung Quốc (11/11)

Alibaba đã nỗ lực mở rộng cơ sở hạ tầng cũng như các hoạt động hậu cần và tài chính để có thể giải quyết và giao hàng nhanh chóng hàng triệu các đơn hàng trong ngày.

Nhờ công nghệ đám mây hiệu suất cao của Alibaba, có tới 545.000 đơn hàng mỗi giây đã được tiêu thụ. Công ty này đã nâng cao khả năng xử lí của máy chủ cao hơn 491.000 đơn hàng mỗi giây vào năm ngoái.

Alibaba cũng cung cấp dịch vụ 24 tháng thanh toán trả góp không lãi suất cho người tiêu dùng thông qua công ty tài chính Ante Financial và cung cấp khoản vay 300 tỷ nhân dân tệ cho hơn 3 triệu công ty vừa và nhỏ trong trung tâm mua sắm trực tuyến của mình. Thông qua đó, các công ty vừa và nhỏ có thể xử lý số lượng đơn đặt hàng mà họ thu thập được trong ngày mà không lo hết hàng.

◆'Chuyển phát nhanh tốc độ cao' 100 triệu chuyến hàng trong 8 giờ

Đảm nhận vai trò hậu cần trong việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa của Alibaba là Cainiao, cũng đóng một vai trò lớn. Cainiao không phải là công ty vận chuyển trực tiếp, công ty này kết nối các công ty vận chuyển để tập hợp các kho và chuyển phát hàng trong nước và quốc tế. Khi một người tiêu dùng đặt mua một mặt hàng từ trung tâm mua sắm trực tuyến Alibaba, Cainiao sẽ kết nối với một công ty chuyển phát nhanh hợp tác với mình để công ty này giao hàng. Bốn công ty chuyển phát nhanh lớn nhất của Trung Quốc, như ZTO và YTO, đều hợp tác với Trung Quốc.

Các công ty chuyển phát nhanh này gần đây đã huy động dữ liệu lớn, đám mây và trí tuệ nhân tạo hợp tác với Alibaba để tăng tỷ lệ tự động hóa hoạt động chuyển phát nhanh lên 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Dây chuyền xử lý chuyển phát nhanh tự động của Alibaba, hiện đang được tổ chức trên khắp Trung Quốc, dài hơn 5000 km. Đó là lý do tại sao nó được gọi là tàu cao tốc chuyển phát nhanh.

Nhờ có tàu cao tốc chuyển phát nhanh, Alibaba đã có thể vận chuyển 100 triệu đơn hàng nhanh chóng vào lúc 8 giờ sáng trong ngày. Đây là một giờ sớm hơn so với năm ngoái. Alibaba đã xử lý tới 500 triệu đơn hàng mỗi ngày và dự kiến ​​tốc độ hậu cần sẽ tăng gần 20% so với năm ngoái.

Ngoài ra, Alibaba đã khai thác hơn 100 chuyến bay ở nước ngoài cũng như các chuyến tàu chở hàng châu Âu đến và đi từ châu Âu và Trung Quốc đại lục để đẩy nhanh việc giao hàng tới các nước trên thế giới.

Máy bay của Cainiao dùng để vận chuyển hàng hóa được mua trên trang trực tuyến của Alibaba[Ảnh = Tân Hoa Xã cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기