Đời sống Xã hội

Xếp hạng chính thức của CJ ENM được thăm dò qua vụ bê bối bầu chọn cho vụ bê bối

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:16 13-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ít nhất một quan chức xếp hạng tại công ty giải trí khổng lồ CJ ENM đã bị điều tra về vụ bê bối gian lận phiếu bầu liên quan đến chương trình thử giọng cao cấp của công ty, "Produce 101", một sĩ quan cảnh sát cho biết hôm thứ ba.

Tính cả quan chức của CJ, khoảng 10 người cho đến nay bị tình nghi trước vụ bê bối.

Tuy nhiên, cảnh sát viên không tiết lộ cấp độ của các quan chức CJ bị nghi vấn, hoặc chính xác có bao nhiêu trong số họ đang bị điều tra.

Kể từ tháng 7, cảnh sát đã xem xét các cáo buộc gian lận phiếu bầu nhấn chìm chương trình cạnh tranh thực tế do người hâm mộ bầu chọn bởi kênh âm nhạc K-pop của CJ, Mnet, sau khi một số người hâm mộ nêu ra các cáo buộc, đề cập đến các mẫu đáng ngờ trong số phiếu bầu cuối cùng của mùa thứ tư và mới nhất, 11 người chiến thắng đã chính thức ra mắt với tư cách là nhóm nhạc nam X1 vào tháng 8.

Mở rộng điều tra, cảnh sát hiện đang xem xét kết quả bỏ phiếu của các chương trình thử giọng khác của Mnet và liệu có bất kỳ sửa lỗi bỏ phiếu nào diễn ra theo hướng dẫn từ cấp điều hành của CJ hay không.

Cảnh sát đã bắt Ahn Joon-young, giám đốc chương trình truyền hình cáp Mnet, và nhà sản xuất chính của chương trình, Kim Yong-beom, vào tù tuần trước với cáo buộc họ đã sửa kết quả bỏ phiếu cuối cùng có lợi cho một số ứng cử viên.

Cả hai cũng bị buộc tội được đưa đến các cơ sở giải trí về đêm và nhận được sự ưu ái khác trong khi thông đồng trong việc sửa lỗi phiếu bầu với các cơ quan tài năng đưa các ứng cử viên tham gia chương trình.

Ahn đã thừa nhận đã sửa chữa kết quả của mùa thứ ba và thứ tư của chương trình trong một cuộc thẩm vấn của cảnh sát trước đây.

Lee Yong-pyo, ủy viên của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, tuyên bố sẽ thăm dò kỹ lưỡng vụ việc trong cuộc họp báo, nói rằng "Cảnh sát sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về các vấn đề lớn bao gồm cả bất kỳ quan chức cấp cao nào của công ty có liên quan hay không."

Qua bốn mùa, chương trình đã sinh ra bốn ban nhạc K-pop nổi tiếng - I.O.I, Wanna One, IZ * ONE và X1.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기