THẾ GIỚI

Trump nói, "Thật không công bằng nếu như chúng ta chỉ miễn thuế cho mình Samsung"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:40 22-11-2019
Donald Trump đã ghé thăm nhà máy Apple ở Texas ngày 20 vừa rồi.

"Vấn đề hiện nay của chúng ta là Samsung. Chúng ta cần phải đối xử với Apple công bằng như đối xử với Samsung."

Theo thông tin Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm một nhà máy của Apple ở Austin, Texas vào ngày . Trong chuyến thăm này, Ông cũng đề cập đến vấn đề về thuế quan của Apple. Ông cho biết "Chúng ta cần xem xét về vấn đề này. Mặc dù Samsung là một công ty tuyệt vời, nhưng là đối thủ cạnh tranh của Apple. Và thật không công bằng nếu như chúng ta chỉ miễn thuế cho mình Samsung"
 

[Ảnh = Yonhap News]


Nếu Mỹ tiếp tục duy trì mức thuế đối như cũ đối với các sản phẩm của Apple sản xuất tại Trung Quốc, thì Samsung, đối thủ cạnh trang của Apple sẽ là người được hưởng lợi từ từ động thái này. Tuy nhiên, với động thái lần này của Trump có thể thấy cơ hội sẽ sớm biến mất. Tim Cook, CEO của Apple, đã rất nhiều lần đề nghị với Tổng thống Mỹ Trump về việc ngừng đánh thuế các sản phẩm của công ty này khi nó được sản xuất tại Trung Quốc.

Ban đầu, Mỹ tiến hành miễn thuế cho các sản phẩm liên quan đến CNTT như điện thoại di động được miễn thuế theo Thỏa thuận Công nghệ Thông tin của Tổ chức Thương mại Thế giới (ITA). Tuy nhiên, kể từ tháng 9, sau hậu quả của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, tai nghe không dây và đồng hồ thông minh của Apple sản xuất tại Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế 10% khi các sản phẩm này được đưa vào Hoa Kỳ. IPhone của Apple từ Trung Quốc đã bị trì hoãn cho đến ngày 15 tháng sau, nhưng sẽ phải chịu thuế nếu thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung thất bại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기