THẾ GIỚI

Thủ tướng Nhật Bản Abe sẽ đến thăm Trung Quốc vào ngày 23~25 để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh 3 bên Trung-Hàn-Nhật

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:27 03-12-2019
Thủ tướng Nhật Bản Abe sẽ đến thăm Trung Quốc vào ngày 23 ~25 để bàn luận tổ chức Hội nghị thượng đỉnh 3 bên Trung-Hàn-Nhật.

Thủ tướng Nhật Bản cho biết trong chuyến thăm đến Trung Quốc vào cuối tháng này, ông sẽ điều phối tổ chức hội nghị thượng đỉnh 3 bên Hàn Quốc-Trung Quốc-Nhật Bản và Hội nghị thượng đỉnh 2 bên Hàn Quốc- Nhật Bản.

Theo thông tin của chính phủ Nhật Bản đưa tin, Abe đã thông báo tại hội nghị giữa chính phủ nước này và chính đảng rằng ông sẽ có chuyến thăm Ấn Độ vào ngày 15~17 và chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 23~25 tháng này.

Dự kiến Hội nghị thượng đỉnh 3 bên sẽ được tổ chức tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Nếu hội nghị thượng đỉnh 2 bên Hàn Quốc-Nhật Bản được xúc tiến và diễn ra vào thời điểm tiến hành Hội nghị thượng đỉnh 3 bên Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật bản, đây có thể là cơ hội để Hàn Quốc và Nhật Bản đàm phán và thảo luận thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao đã bị xấu đi từ khi Hiệp định bảo vệ thông tin quân sự Hàn Quốc - Nhật Bản (GSOMIA) bị đình chỉ.

Vào ngày 23 tháng trước, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã tổ chức một cuộc họp tại Nagoya, nơi diễn ra các cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao của 20 nước lớn (G20) để thảo luận về những hạng mục cần thiết chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Nhật bản sắp tới.

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã xấu đi trong khoảng hơn một năm kể từ khi Tòa án Hàn Quốc tuyên án yêu cầu Nhật Bản cần phải bồi thường cho các nạn nhân lao động cưỡng chế vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, trong chuyến thăm đến Ấn Độ, ông Abe cho biết ông sẽ gặp Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ để thảo luận về vấn đề hợp tác quốc phòng tại khu vực, và thực hiện đề án Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기