THẾ GIỚI

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ của Bắc Triều Tiên nhắc nhở Hoa Kỳ về 'Thời hạn cuối năm', hối thúc tiến hành đối thoại

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:29 03-12-2019
Vào ngày 3/12, Ông Lee Tae-sung Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ của Bắc Triều Tiên đã nhắc nhở Hoa Kỳ về 'Thời hạn cuối năm' của cuộc đối thoại Bắc Triều Tiên - Hoa Kỳ và nhấn mạnh rằng kết quả cuối cùng của cuộc đối thoại tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn của Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu hôm nay, Lee Tae-sung nói: "Chúng tôi đã nỗ lực và kiên nhẫn hết mức để không phá vỡ các thỏa thuận mà chúng tôi đã thực hiện trước đó".
 

[Ảnh = Yonhap News]

Ông Lee cũng nhấn mạnh với Hoa Kỳ về 'Thời hạn cuối năm' để đưa ra kết quả đối thoại giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ.

"Tất cả những gì còn lại bây giờ là sự lựa chọn của Hoa Kỳ. Món quà món quà Giáng sinh nào sẽ đến trong năm nay hoàn toàn tùy thuộc quyết định của chính Hoa Kỳ."

"Hoa Kỳ chỉ đang cố tình kéo dài thời gian với lý do là cần sắp xếp một số 'cuộc đối thoại liên tục và thực tế' nhưng thực tế không có suy nghĩ và hành động gì với những yêu cầu từ phía chúng tôi".

"Đó chỉ là một mánh khóe ngu ngốc mà Hoa Kỳ nghĩ ra để lấy lợi ích cho mình trong cuộc bầu cử sắp tới".

"Bất cứ khi nào rơi vào trạng thái đường cùng, Mỹ cũng đưa ra những đàm thoại như một con vẹt học thuộc lòng, cho dù chúng tôi đã chặn tai lại vẫn có thể nghe thấy. Hiện tại những lời đó sẽ không còn ai nghe nữa. Chúng tôi yêu cầu Hoa Kỳ nhanh chóng đưa ra câu trả lời".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기