THẾ GIỚI

Xiaomi tuyển dụng cựu Phó chủ tịch của Lenovo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:06 04-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Vừa qua, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã tuyển dụng Chang Cheng (nguyên Phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận smartphone của Lenovo tại Trung Quốc) làm Phó chủ tịch mảng smartphone cho hãng này. Ngoài ra, Xiaomi còn đầu tư hơn 50 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,3 nghìn tỷ won) trong 5 năm vào các lĩnh vực 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5), trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT).

Tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin vào ngày 3 tháng 1 rằng CEO Lei Jun của Xiaomi đã tuyển dụng cựu Phó chủ tịch Lenovo tại Trung Quốc, Chang Cheng, làm phó chủ tịch mảng smartphone của hãng này. Động thái này của Xiaomi sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của hãng trong lĩnh vực điện thoại thông minh 5G tại Trung Quốc.

Trong thông điệp gửi đến toàn thể nhân viên trong dịp đầu năm mới, Lei Jun cũng công bố kế hoạch đầu tư vào 5G và AI trong 5 năm tới. Ông nói: "Chúng ta cần biến lợi thế về AIoT (AI + IoT) của mình thành một vũ khí bất khả chiến bại và giành lấy vị trí số 1 trong kỷ nguyên AI".

Gần đây, Xiaomi đã thành lập một trung tâm R & D thứ hai tại Vũ Hán (Trung Quốc). Năm ngoái, hãng đã tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ vào AIoT trong năm năm.
Năm nay, Xiaomi xếp hạng 468 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기