Đời sống Xã hội

Hàn Quốc... ​Lịch trình tuyển dụng 'Dừng lại' trong nửa đầu năm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:05 26-02-2020

[Ảnh = Internet]


Với sự lan rộng của COVID 19, các công ty lớn đang trì hoãn hoặc hủy lịch trình tuyển dụng của họ.

Theo ngành công nghiệp vào ngày 25, LG Electronics đã trì hoãn lịch trình tuyển dụng nhân viên mới vào tháng Tư. Do sự lan rộng của COVID 19, rất khó để tiến hành quy trình tuyển dụng, nơi một số lượng lớn sinh viên tập hợp thông qua các bài kiểm tra viết và phỏng vấn. Năm ngoái chúng tôi đã đăng thông tin sẽ tuyển dụng vào tháng Hai.

Sự kiện 'Hội nghị công nghệ LG' cũng đã bị hủy vì sự an toàn của người tham dự. Sự kiện này được tổ chức hàng năm cho hàng trăm người ở Hoa Kỳ.

Công ty ô tô Hyundai cũng trì hoãn lịch phỏng vấn sau khi hoàn thành sàng lọc tài liệu, với các cuộc phỏng vấn việc làm phía trước. Vào ngày 6, chúng tôi cũng đã ngừng đào tạo chung cho nhân viên mới.

Samsung Electronics đã hoãn bài kiểm tra năng lực phần mềm trong việc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học cấp ba từ ngày 15 của tháng này đến tháng tiếp theo. Năm ngoái, họ cho biết đã nhận được đơn vào tháng 3, nhưng năm nay không có bài đăng việc làm.

Tập đoàn SK và GS cũng hoãn hoặc xem xét lại lịch tuyển dụng của các chi nhánh.

Hiện tại, không ai trong số 10 công ty hàng đầu đang làm việc hoặc tiết lộ lịch tuyển dụng của họ trong nửa đầu. Cơ hội việc làm thường bắt đầu vào cuối tháng 2 đến tháng 3.

Tác động của COVID 19 là các công ty sẽ không có kế hoạch thuê trong thời gian này. Sự lan rộng của COVID 19 đã được tăng tốc trong thời gian gần đây. Một quan chức tại một công ty lớn tại Hàn Quốc cho biết, chúng tôi không thể sắp xếp các cuộc họp giao ban tuyển dụng được tổ chức trước khi tuyển dụng vì sự chậm trễ trong việc mở trường đại học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기