Đời sống Xã hội

Cử tri Hàn Quốc bỏ phiếu bầu cử quốc hội trong bối cảnh dịch COVID 19 suy giảm ở nước này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:40 15-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các cử tri Hàn Quốc đã bắt đầu bỏ phiếu vào thứ Tư trong cuộc bầu cử quốc hội, được coi là một cuộc trưng cầu dân ý về Tổng thống Moon Jae-in trong bối cảnh đất nước chiến đấu chống lại dịch COVID 19.

Bỏ phiếu bắt đầu lúc 6 giờ sáng và đến 6 giờ chiều. tại 14.330 trạm bỏ phiếu trên toàn quốc, theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC). Số cử tri đủ điều kiện là 44 triệu người.

Hàn Quốc tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội bốn năm một lần để lấp đầy Quốc hội đơn phương 300 ghế - với 253 ghế được bầu trực tiếp và 47 vị trí đại diện theo tỷ lệ (PR).

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​các trường hợp nhiễm virut hàng ngày mới giảm xuống còn khoảng 30 gần đây, nâng tổng số quốc gia lên tới 10,564.

Tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trong cuộc bỏ phiếu sớm diễn ra vào thứ Sáu và thứ Bảy đạt mức kỷ lục 26,69%, NEC cho biết. Mọi người dường như đã chọn bỏ phiếu trước để tránh đám đông vì lo ngại nhiễm trùng.

Một tỷ lệ cử tri cao hơn dự kiến ​​cho cuộc bỏ phiếu trước đã thu hút sự chú ý về việc liệu tỷ lệ cử tri cho cuộc bầu cử vào thứ Tư có thể vượt quá 60% hay không. Tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016 đạt 58%.

Đảng Dân chủ cầm quyền (DP) được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vì phản ứng của chính phủ đối với sự bùng phát đã đạt được một đánh giá tích cực.

Nhưng cách xử lý của chính phủ đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 rõ ràng đã thay đổi tình cảm của công chúng, được minh họa trong các cuộc thăm dò gần đây, trong đó xếp hạng phê duyệt của tổng thống Moon đã lên tới hơn 50%. DP đang nhắm mục tiêu ít nhất 147 ghế trong cuộc bầu cử.

Cử tri đeo khẩu trang được kiểm tra nhiệt độ ở lối vào. Họ cũng khử trùng tay bằng chất khử trùng và đeo găng tay nhựa trước khi bỏ phiếu. Để giữ các quy tắc giãn cách xã hội, cử tri đứng cách xa người khác ít nhất 1 mét.

Chính phủ đã quyết định tạm thời dỡ bỏ các quy tắc kiểm dịch để cho phép những người tự cách ly bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử vào thứ Tư.

Chỉ những người tự cách ly không có triệu chứng và bày tỏ sẵn sàng bỏ phiếu mới được phép bỏ phiếu sau khi bỏ phiếu thường xuyên kết thúc lúc 6 giờ chiều. Số lượng người tự cách ly là khoảng 50.000 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기