Kinh tế Chính trị

4 trong 10 doanh nghiệp hàng đầu Hàn quốc có kết quả kinh doanh vượt trội dù chịu ảnh hưởng COVID-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:57 27-04-2020
Trong khi kết quả quý 1 của các công ty niêm yết được thể hiện ở một mức độ nào đó, 4 trong số 10 công ty lớn trong nước đã đạt được "thành tích bất ngờ" vượt quá 10% kỳ vọng của thị trường.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng kết quả kinh doanh của 1 số doanh nghiệp vẫn được cho là tốt,

Vào ngày 27/4 theo Infomax , trong số 35 công ty niêm yết KOSPI và KOSDAQ (bao gồm cả việc giảm thâm hụt) đã công bố kết quả quý 1 cho đến ngày 24/4 thì có tới 21 công ty chiếm 60% đã có kết quả vượt trội so với dự đoán trước đó.

Đặc biệt, 14 công ty chiếm 40% tổng số đã đạt được kết quả kinh doanh bất ngờ lớn hơn 10% so với dự đoán.

Theo từng hạng mục, tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc, Samsung Electronics đã đạt được lợi nhuận hoạt động 6,4 nghìn tỷ won trong quý đầu tiên, vượt quá 3,77% so với kết quả dự đoán ban đầu.

Tiếp theo đó là SK Hynix cũng ghi nhận lợi nhuận hoạt động quý 1 là 80,3 tỷ won, vượt quá 57,85% so với dự đoán trước đó là 57 tỷ won.

Bên cạnh đó LG Houses và LG H&H cũng đạt được kết quả kinh doanh vượt trội do lo ngại về đại dịch COVID-19. Do sự ảnh hưởng của COVID-19 và sự giảm giá thành của nguyên liệu nên kết quả kinh doanh của LG houses đã vượt qua 54% so với ước tính ban đầu, còn do nhu cầu gia tăng của các sản phẩm vệ sinh như nước rửa tay đã đưa LG H&H đạt kết quả kinh doanh vượt 18% so với ước tính ban đầu cho dù mảng kinh doanh mỹ phẩm chững lại do đại dịch.

Naver cũng đạt được thành tích tốt hơn 14,06% so với ước tính do sự hạn chế tiếp xúc gần thay vào đó là các hoạt động trực tuyến thông qua internet.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng tác động của Corona 19 vẫn chưa được phản ánh được đúng tình hình và dự đoán ảnh hưởng của nó sẽ hiện rõ hơn vào nửa sau năm nay.

Kim Kwang Hyun, nhà nghiên cứu thuộc Công ty chứng khoán Yunta , đã nhận xét rằng "Các công ty chủ chốt đã ghi nhận kết quả kinh doanh bất ngờ trong quý đầu tiên và cho thấy sự khởi đầu không tồi tệ trong thời kỳ COVID-19, nhưng kết quả kinh doanh của các công ty chưa thông báo kết quả kinh doanh trong quý 1 vẫn sẽ theo xu thế giảm".

Ông Kim còn dự đoán rằng "Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 còn kéo dài thì nhu cầu toàn cầu sẽ bị thu hẹp do đó việc điều chỉnh kết quả kinh doanh theo từng quý là điều khó thể tránh khỏi".

Kết quả kinh doanh quý 1 của 1 số doanh nghiệp chủ chốt Hàn quốc[Ảnh=Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기