Đời sống Xã hội

'NO JAPAN' đã hạ gục GU…Dự kiến rút khỏi Hàn Quốc vào tháng 8

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:37 22-05-2020

Hình ảnh hôm khai trương cửa hàng GU đầu tiên ở Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Thương hiệu con của Uniqlo, GU đang dần rút khỏi Hàn Quốc sau khi liên tiếp phải hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc vận động tẩy chay hàng hóa Nhật Bản của người Hàn Quốc từ mùa hè năm ngoái cho đến nay khi đại dịch coronavirus mới (Covid19) bùng phát.

Vào ngày 21/5, FRL Korea công ty điều hành Uniqlo và GU tại Hàn Quốc đã ra thông báo chính thức rằng GU sẽ ngừng hoạt động các cửa hàng ngoại tuyến tại Hàn Quốc vào khoảng tháng 8. Trong tương lai, các sản phẩm của GU sẽ chỉ được bán tại trang web mua sắm trực tuyến của Uniqlo.

Quyết định rút GU ra khỏi Hàn Quốc được đưa ra chỉ sau có 1 năm và 9 tháng kể từ khi thương hiệu này có mặt chính thức tại Hàn Quốc vào tháng 9/2018. GU hiện đang có 3 cửa hàng ngoại tuyến và trang web online tại Hàn Quốc. GU có lợi thế với mức giá rẻ hơn thương hiệu UNIQLO, ban đầu kế hoạch phát triển sẽ tập trung vào việc tăng số lượng cửa hàng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, cuộc tẩy chay không dùng hàng Nhật Bản bắt đầu từ mùa hè năm ngoái, đã gây ra thiệt hại nặng nề đến doanh số của thương hiệu này. Thêm vào đó, ảnh hưởng của Covid19 đã khiến GU càng thêm điêu đứng khi không thể duy trì được doanh số.

FRL Korea nói "Tôi cảm thấy tiếc và có lỗi với những khách hàng đã luôn quan tâm đến GU. Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để mang đến cho mọi người một GU đẹp hơn tốt hơn trong tương lai."

Được biết, Uniqlo với 180 cửa hàng trên toàn quốc, cũng đang phải chịu cảnh doanh thu bán hàng chậm chạp. Một quan chức từ FRL Korea cho biết "Về độ chính xác của tác động do Covid19 gây ra chúng ta cần báo cáo doanh thu sẽ được công bố vào tháng 8. Còn tại thời điểm hiện tại, không có kế hoạch hay định hướng cố định nào cho hoạt động kinh doanh trong tương lai của Uniqlo tại Hàn Quốc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기