DU LỊCH

Cyprus, nếu đến du lịch mà bị nhiễm Covid-19 sẽ được chữa trị miễn phí

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:13 28-05-2020
Cộng hòa Cyprus, một quốc đảo ở vùng Địa Trung hải đang nỗ lực khôi phục lại ngành công nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng cách đưa ra chính sách "nếu khách du lịch nước ngoài khi đi du lịch tại quốc đảo này bị lây nhiễm Covid-19 sẽ được miễn phí chữa trị và tiền ăn ở tại đây".

[Ảnh=AFP]

Theo BBC vào ngày 27/5, chính phủ Cyprus đã công bố 1 bức thư tới du khách với nội dung rằng, nếu khách du lịch nước ngoài bị mắc bệnh Corona 19, họ sẽ trả tất cả chi phí ăn uống, y tế cho bản thân và gia đình họ. Khách du lịch chỉ cần tự chi trả phí vận chuyển đến sân bay và vé máy bay trở về nước là được.

Ngành công nghiệp du lịch Cyprus phụ thuộc nhiều vào du lịch đến mức chiếm 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm ngoái. Thứ trưởng Bộ du lịch Sambas Perdios Cyprus nói: "Chúng tôi đang cố gắng hết sức để làm những gì có thể trong thời gian còn lại của năm".

Cyprus đã đảm bảo bằng cách chuẩn bị một bệnh viện có 100 giường dành cho khách du lịch nước ngoài nếu nhiễm virus Corona 19 và đang chuẩn bị nhiều khách sạn để cách ly gia đình bệnh nhân.

Cyprus sẽ mở lại biên giới đối với các quốc gia được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm thấp như Đức, Hy Lạp và Israel từ ngày 9 tháng 6. Chính quyền dự kiến sẽ cập nhật danh sách các quốc gia được tiếp tục du lịch mỗi tuần. Khách du lịch Anh và Nga dự kiến sẽ được phép đến thăm từ tháng 7.

Ngoài Cyprus, các quốc gia châu Âu khác, nơi ngành công nghiệp du lịch chiếm tỷ trọng quan trọng, cũng đã tổ chức các chương trình "mời khách du lịch". BBC cho biết: "Vào tuần trước, 11 quốc gia, bao gồm Áo, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Đức, Ý, Malta, Bồ Đào Nha, Slovenia và Tây Ban Nha đã thỏa thuận về một loạt các quy tắc để cho phép di chuyển giữa các biên giới và giảm thiểu lây nhiễm tối đa dịch Covid-19" và "Chúng tôi đang thảo luận về cách thu hút khách du lịch cho kỳ nghỉ hè".

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến 12 giờ tối ngày 28/5 tại Cyprus đã có 939 ca nhiễm và 17 ca tử vong do Covid-19.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기