Kinh tế Chính trị

Từ khóa của giới kinh doanh Hàn Quốc nửa cuối năm 2020 sẽ là gì?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:41 10-06-2020
Sự sống còn·Giảm chi phí·Tái cấu trúc
Theo dự đoán, các công ty trong nước sẽ đẩy nhanh việc giảm chi phí và tái cấu trúc để có thể sống sót trong nửa cuối năm nay sau khi bị ảnh hưởng tiêu cực từ dịch coronavirus mới (Covid19).

Dựa trên kết quả phân tích hiệu suát của 2.000 công ty niêm yết, viện nghiên cứu chuyên phân tích kinh doanh CXO Hàn Quốc chỉ ra rằng các từ khóa của giới kinh doanh trong nửa cuối năm nay sẽ là ▲ Sống còn (Survival) ▲ Cắt giảm chi phí (Cost cutting) ▲ Tái cấu trúc (Out) ▲ Không tiếp xúc (Untact) ▲ Thay đổi tổ chức (Transform).

Theo viện nghiên cứu, tính đến cuối năm ngoái trong tổng số 2.000 công ty niêm yết có 230 công ty với tỷ lệ nợ hơn 200%. Tương đương với việc cú 10 công ty lại có 1 công ty có cấu trúc tài chính không ổn định.

Đặc biệt, ngoài tỷ lệ nợ là hơn 200% chủ yếu thuộc các công ty trong các ngành sản xuất và dịch vụ thì cũng có đến 120 công ty đã ghi nhận lỗ ròng.

Xem xét rằng việc quản lý doanh nghiệp đã và sẽ tiếp tục khó khăn hơn trong năm nay do Covid19, dự kiến ​​số lượng công ty có rủi ro cao sẽ tăng lên.

Viện nghiên cứu CXO cho biết "Các công ty có rủi ro cao có thể mạo hiểm sự tồn tại của mình mà không cần tìm đến sự hỗ trợ tài chính bên ngoài. Để đảm bảo lượng tiền mặt cần thiết để tồn tại, các công ty có thể sẽ bán tài các sản như đất đai và các tòa nhà."

Ngoài ra, trong nửa cuối năm, việc giảm chi phí của các công ty dự kiến ​​sẽ trở nên rõ rệt hơn. Chi phí quảng cáo và tiếp thị, chi phí giáo dục và đào tạo, phúc lợi xã hội và chi phí giải trí là một trong những mục tiêu sẽ bị cắt giảm nhiều nhất.

Để giảm gánh nặng cho chi phí lao động, dự kiến ​​việc các doanh nghiệp chọn cách cho nhân viên nghỉ không lương hoặc cắt giảm lương cũng sẽ lan rộng.

Cùng với động thái giảm nhân lực, tái cấu trúc tổ chức cũng được cho là sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong nửa cuối năm nay.

Đặc biệt, khi việc di chuyển vẫn đang bị hạn chế, các ngành hàng không, vận chuyển, du lịch, giáo dục và nhà ở được phân loại là các ngành sẽ ưu tiên tái cấu trúc.

Việc tuyển dụng của các doanh nghiệp trong Top 30 đã tăng từ 1.329.200 người trong năm 2018 lên 1.365.900 người trong năm nay, dừng lại ở mức tăng trưởng là 1%. Theo đó, có khả năng Covid19 sẽ kéo khả năng tăng trưởng việc làm giảm xuống mức âm, Viện nghiên cứu CXO cho biết.

Với tình hình dịch Covid 19 như hiện nay, hoạt động kinh doanh 'không tiếp xúc' dự kiến ​​sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ngành công nghiệp CNTT như trò chơi và cổng thông tin điện tử, và dịch vụ video, phân phối trực tuyến và giao hàng sẽ trở thành những ngành 'không tiếp xúc' điển hình.

Khi đơn đặt hàng trực tuyến tăng lên, ngành công nghiệp sản xuất giấy đóng gói cũng dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi. Ngoài ra, bio (sinh học), pin và các sản phẩm thực phẩm đóng hộp cũng được chọn là những ngành sẽ tiếp tục thu lợi từ Covid19.

Viện CXO dự đoán rằng các công ty đã từng bị đóng cửa tòa nhà và phải cho nhân viên làm việc từ xa do Covid19 sẽ tạo ra được sự khác biệt trong việc phân tán nhân viên để chuẩn bị cho các tình huống tương tự trong tương lai.

Trên thực tế, SK Telecom gần đây đã thông báo rằng nhân viên sẽ không làm việc tại trụ sở chính, mà thay vào đó sẽ đến một văn phòng 'căn cứ' gần nơi họ sinh sống.

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기