Đời sống Xã hội

Samsung Electronics liên tiếp trong 9 năm đạt thương hiệu hàng đầu châu Á…"Sức mạnh của sự đổi mới"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:24 10-07-2020
Kết quả khảo sát 14 quốc gia châu Á Apple·Panasonic giữ nguyên vị trí…LG tăng 2 bậc

5 công ty đứng đầu trong 'Top 1000 thương hiệu châu Á' [Ảnh=Campaign Asia-Pacific]

Samsung Electronics tiếp tục được chọn là thương hiệu tốt nhất châu Á trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại các nước lớn ở châu Á. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp Samsung đứng đầu trong bảng bình chọn này, đánh bại các công ty toàn cầu như Apple, Panasonic và Nestle.

Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 10, Campaign Asia-Pacific một công ty tiếp thị truyền thông toàn cầu và viện nghiên cứu thị trường Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với đối tượng là người tiêu dùng ở 14 quốc gia châu Á. Theo kết quả khảo sát, Samsung Electronics đã đứng đầu trong số 'Top 1000 thương hiệu châu Á' (Asia's Top 1000 Brands).

Theo đó, Samsung đã liên tục giữ vị trí số 1 trong cuộc khảo sát này trong vòng 9 năm kể từ năm 2012.

Theo sau là Apple với vị trí thứ 2, Panasonic xếp thứ 3, LG thứ 4 và Nestle thứ 5. LG đã tăng hai bậc từ vị trí thứ 6 năm ngoái lên vị trí thứ 4 trong năm nay, đẩy công ty Nhật Bản Sony (thứ 6), đứng thứ 4 năm ngoái, lần đầu tiên rớt khỏi Top 5.

Trong khảo sát này, Samsung xếp thứ 1 trong tổng số 5 lĩnh vực, bao gồm 'Thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất với người tiêu dùng bản địa', 'Thương hiệu bền vững', 'Điện thoại di động', 'TV' và 'Công nghệ gia đình thông minh (smart home)'. Và xếp thứ 2 trong các lĩnh vực như máy tính, máy tinh bảng, âm thanh gia đình (home audio)·tai nghe (headphone), thiết bị nhà bếp và thiết bị mang trên người (wearable).

[Ảnh=Reuters]

Campaign Asia-Pacific giải thích về kết quả khảo sát rằng việc liên tục đầu tư vào sự đổi mới của Samsung chính là lý do công ty này giữ vững được vị trí số 1 trong nhiều năm liên tiếp.

Đặc biệt, sự đổi mới lớn nhất của Samsung trong những năm gần đây là việc đầu tư vào các điện thoại có thể gập lại như 'Galaxy Fold' và nhận được rất nhiều lời khen ngợi rằng "Khái niệm điện thoại thông minh do Apple sản xuất (iPhone) đã được Samsung đã định nghĩa lại 1 cách hoàn toàn khác biệt."

Campaign Asia-Pacific cũng tiết lộ thêm 1 số thông tin như các phiên bản màu tím của Samsung như 'Galaxy S20+' và 'Galaxy Buds+' được ra mắt với sự hợp tác của BTS vào tháng trước, đã được bán hết chỉ trong một giờ.

Samsung Electronics cũng tích cực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội như 'Samsung Innovation Campus' để giáo dục về các ký thuật của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 chẳng hạn như như dạy cho thanh thiếu niên về mã hóa (coding) nhằm tăng giá trị thương hiệu của Samsung ở Đông Nam Á. Hay như 'Samsung Love & Care' được thực hiện bởi sự tham gia của nhân viên trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục cho những người kém may mắn.

Lee Sang-cheol, phó chủ tịch Đông Nam Á của Samsung cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và tham gia vào nhiều hoạt động đóng góp xã hội để trở thành một thương hiệu có giá trị."

Trong cuộc khảo sát năm nay, Nike và Chanel vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 7 và 8 giống năm ngoái. Google và Philips cũng là những cái tên cuối cùng của top 10 với vị trí lần lượt là thứ 9 và thứ 10. CÒn Coca-Cola và Starbucks đều tăng 1 bậc so với năm ngoái để đứng ở vị trí thứ 11 và 12.

Campaign Asia-Pacific là một công ty tiếp thị truyền thông có trụ sở tại Hồng Kông.

Cuộc khảo sát được thực hiện bằng cách yêu cầu 8.400 người từ 14 quốc gia bao như Trung Quốc, Úc, Singapore và Thái Lan với những câu hỏi về độ tin cậy của các thương hiệu cho 15 loại sản phẩm chính như đồ gia dụng, phân phối, thực phẩm·đồ uống và tài chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기