Kinh tế Chính trị

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:14 24-07-2020

[Ảnh=Getty Images Bank]

Vàng thế giới đêm qua (theo giờ Việt Nam) có thời điểm đã tăng lên sát mốc 1.900 USD/ounce nhưng sau đó bị chốt lời dẫn tới đà suy yếu. Tuy vậy, giá giao ngay hiện vẫn ở mức 1.884 USD.

Trong đó, vàng giao ngay trên sàn New York (Mỹ) đêm qua đã tăng 15,5 USD, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ năm (theo giờ Mỹ) ở mức 1.886,6 USD/ounce.

Giá vàng trên sàn Kitco hiện phổ biến ở mức 1.884 USD/ounce, tăng 13 USD so với phiên liền trước. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 đêm qua cũng đã tăng 27 USD, giao dịch lần cuối ở mức 1.891,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện tương đương khoảng 53 triệu đồng/lượng.

Trong đêm qua, vàng thế giới có thời điểm đã tăng gần chạm mốc 1.900 USD/ounce vào giữa phiên. Tuy nhiên, áp lực chốt lời từ giới đầu tư đã khiến kim loại quý suy yếu nhưng vẫn đóng cửa ở vùng giá cao nhất hơn 9 năm.

Chỉ tính trong tuần này (từ 20/7), vàng thế giới đã tăng hơn 73 USD/ounce, tương đương hơn 4% sau 4 phiên giao dịch.

Nếu so với giá cách đây một năm, vàng hiện tại cao hơn tới 465,7 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 33%, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Theo các chuyên gia, nhu cầu trú ẩn an toàn, chỉ số đồng USD yếu hơn, dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, chính sách tiền tệ nới lỏng… là những nguyên nhân trực tiếp đang đẩy giá vàng tăng cao.

Ngoài ra, các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã đồng ý với chính quyền Tổng thống Trump về một gói kích thích mới trị giá khoảng 1.000 tỷ USD, cùng việc Liên minh châu Âu đầu tuần này đã đồng ý về một gói chi tiêu lớn để giúp đỡ công dân và doanh nghiệp của mình cũng giúp vàng tăng trước áp lực lạm phát.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기