Đời sống Xã hội

[2020 GGGF] "AI và Big data sẽ trở thành 'kẻ thay đổi cuộc chơi' trong kỷ nguyên sau khi kết thúc đại dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:08 10-09-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Sau đại dịch COVID 19 (đại dịch toàn cầu), dự đoán Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data) sẽ nhận được sự quan tâm như những công nghệ then chốt để giải quyết các vấn đề xã hội.

Yoon-Seok Choi, Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Chiến lược của Microsoft (MS) (Phó Chủ tịch Điều hành) và Lim Se-hyun, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Lớn của BC Card, đã tham gia Diễn đàn Good Growth Global Forum (GGGF 2020) được tổ chức tại The Plaza Hotel ở Jung-gu, Seoul vào ngày 9 do Thời báo Kinh tế AJU tổ chức.
 

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Diễn đàn Good Growth Global Forum (GGGF 2020)


Tại diễn đàn, ý kiến ​​của các chuyên gia cho rằng sự ra đời của công nghệ AI và dữ liệu lớn là tích cực vì nó có thể áp dụng cho mọi nhóm tuổi mà không xa lánh nhóm dễ bị tổn thương về kỹ thuật số như người cao tuổi.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]

Giám đốc điều hành Choi nhấn mạnh rằng "AI sẽ đóng vai trò như một người thay đổi cuộc chơi, đưa ra các giải pháp cho các vấn đề xã hội." Người ta phân tích rằng công nghệ AI sẽ được sử dụng như một công nghệ cốt lõi trong tương lai ngay cả trong tình huống thảm họa toàn.

Ông Choi cho biết, "MS đã thành lập một tập đoàn với Intel, AMD và Nvidia, và đang huy động các siêu máy tính của họ để phát triển các phương pháp điều trị và bào chế vắc-xin cho Corona 19. Ngoài ra, các chatbot được sản xuất dựa trên AI tại các tổ chức y tế khẩn cấp lớn của châu Âu tự động trả lời các câu hỏi về Corona 19 này và ghi lại dữ liệu để lưu lại công việc của nhân viên y tế. "

Sau đó, ông dẫn lời Satia Nadella, Giám đốc điều hành của MS, "Trong 30 năm qua, chúng ta đã dạy mọi người hiểu máy tính, và bây giờ chúng ta đang dạy máy tính hiểu thế giới." Nó sẽ mang lại những thay đổi to lớn cho cuộc sống của chúng ta và cả thế giới ”.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Tuy nhiên, ông cho rằng cần có một cách tiếp cận đạo đức đối với tác động của những tiến bộ của AI lên cuộc sống của chúng ta. Choi cho biết: “Chúng ta không chỉ cần xem xét cách phát triển AI mà còn cả cách sử dụng AI một cách chính xác, đặc biệt là chúng ta cần nghiên cứu để không tạo ra định kiến ​​sai lầm đối với một nhóm cụ thể và cần có một khung và quy trình có hệ thống”. Ông nói thêm: “Để đạt được mục tiêu này, Microsoft đang áp dụng AI để giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực như khí hậu, nước, nông nghiệp và đa dạng sinh học.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Lim Se-hyun, người đứng đầu Trung tâm Dữ liệu lớn của BC Card, cũng trích dẫn sự thay đổi quan trọng kể từ kỷ nguyên Corona 19 là 'tiêu dùng liên kết' dựa trên công nghệ dữ liệu lớn và kỹ thuật số. Ông Lim nói: “Trong kỷ nguyên bình thường mới, việc sử dụng dữ liệu lớn sẽ phát triển thành một xã hội toàn diện không có khoảng cách kỹ thuật số.” Đặc biệt, kinh tế gia đình, các cửa hàng Seulse-kwon và Untact sẽ phát triển.

Lim, người đứng đầu trung tâm cho biết: “Theo kết quả của việc phân tích các mô hình tiêu dùng gần đây, xu hướng thay thế trực tuyến ngoại tuyến đang tăng tốc. Trong trường hợp quần áo và đồ thể thao đẹp đòi hỏi kinh nghiệm, doanh số bán hàng trong nửa đầu năm giảm”. Theo kết quả so sánh doanh số bán hàng trên mỗi cửa hàng thành viên của BC Card, doanh số bán hàng trực tuyến trong nửa đầu năm nay tăng 5,5 nghìn tỷ won so với nửa đầu năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng ngoại tuyến giảm 6,2 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm nay so với nửa đầu năm ngoái.

Đặc biệt, Giám đốc Trung tâm Lim cho biết, "Nhìn vào các đặc điểm tiêu dùng gần đây, những người cao niên năng động ở độ tuổi 50 và 60 cũng đang tiêu dùng nhiều như những người ở độ tuổi 20 và 30."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기