Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-In thăm bí mật khu chợ truyền thống

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)02:05 30-09-2020
Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân đã đến thăm chợ truyền thống Hongeun-dong ở Seoul nhân dịp lễ truyền thống trung thu (Chuseok) để chuẩn bị đồ dùng cho nghi lễ.

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-In[Ảnh=Yonhap]


Tổng thống Moon Jae-in hôm qua cho biết trên mạng xã hội rằng ông và phu nhân đã đến thăm khu chợ ngày xưa ông hay đi trước khi ông làm tổng thống. Ông nói thêm rằng tại đây ông cảm nhận rõ được sự khó khăn vất vả của những người nông dân sau khi trải qua những cơn bão vừa qua.

Ông hy vọng rằng cho dù trung thu năm nay không giống những năm trước nhưng mọi người dân đừng đóng chặt hầu bao của mình và hãy ủng hộ những người nông dân và những người kinh doanh nhỏ lẻ.

Ngoài ra, Tổng thống Moon hôm qua bày tỏ lòng biết ơn rằng ông lo lắng rằng sẽ gây ra bất tiện nếu ông đến thăm chợ truyền thống, nhưng ngược lại khi ông đến thăm khu chợ rất nhiều người đã động vienj ông cổ vũ ông cố lên.

Người phát ngôn Nhà Xanh Kang Min-seok giải thích rằng Tổng thống Moon và phu nhân đã mua các sản phẩm quà trung thu tại chợ với trị giá 299.000 won, chẳng hạn như cá, thịt bò, táo và hạt dẻ, tại chợ hôm qua.

Cùng với đó, ông nói thêm rằng sau khi Tổng thống Moon và phu nhân đi mua sắm, họ đã ăn trưa với mì lạnh tại một nhà hàng trong chợ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tổng thống Moon sẽ không về thăm quê vào dịp lễ Chuseok này mà sẽ ở lại Nhà xanh và thực hiện các nghi lễ trung thu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기