VIỆT NAM

​Hội đồng quản trị KEPCO tán thành đầu tư vào dự án nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:57 06-10-2020

[Ảnh = KEPCO]

 

Hội đồng quản trị của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đã xác nhận đầu tư vào một dự án có sự tham gia của các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản để xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam, vượt qua lo ngại về lợi nhuận và ô nhiễm môi trường. Công ty đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng vào tháng 1 năm 2025.

KEPCO cho biết hội đồng quản trị của họ đã thông qua kế hoạch mua 40% cổ phần trong việc xây dựng nhà máy nhiệt điện than công suất 1.200MW tại tỉnh Hà Tĩnh. Samsung C&T, đơn vị chủ chốt của Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, và Doosan Heavy Industries & Construction sẽ tham gia thiết kế, mua sắm và vận hành xây dựng.

Ban đầu, dự án trị giá 2,2 tỷ USD có sự tham gia của Mitsubishi và CLP của Nhật Bản, một công ty điện có trụ sở tại Hồng Kông. Khi CLP rút khỏi việc tham gia vào dự án, KEPCO đã quyết định mua 40% cổ phần do CLP nắm giữ.

Tốc độ tăng nhu cầu điện hàng năm của Việt Nam nhanh hơn so với các nước Đông Nam Á khác. Điện từ nhiên liệu hóa thạch vẫn đóng vai trò chủ đạo trong tổng công suất nguồn điện của Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường bày tỏ lo ngại về tình trạng ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 với công suất thiết kế 1.200MW được xây dựng để đáp ứng nhu cầu điện của một khu công nghiệp.

KEPCO, công ty đã đầu tư vào một dự án nhà máy nhiệt điện than ở Indonesia, cho biết họ sẽ sử dụng các công nghệ mới để giảm thiểu phát thải carbon và lắp đặt thêm các cơ sở thân thiện với môi trường cho nhà máy điện Vũng Áng 2.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기