Đời sống Xã hội

Đại dịch COVID19 thúc đẩy sự phổ biến của môn thể thao golf ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:33 15-10-2020

[Ảnh = Internet]


Golf không còn là sở thích của người trung niên ở Hàn Quốc. Khi dân số chơi gôn ngày càng trẻ hóa, nhu cầu về quần áo chơi gôn và các mặt hàng liên quan đến chơi gôn đã có sự gia tăng đáng kể ở những người có ý thức về thời trang ở độ tuổi 30, những người đã dẫn đầu sự phát triển chung của môn gôn.

Shinsegae, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng bách hóa lớn, cho biết doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán gậy đánh gôn và các mặt hàng liên quan trong tháng 8 đã tăng 39,7% so với một năm trước. Doanh số bán quần áo chơi gôn cùng tăng. Trong số những khách hàng ở độ tuổi 30, doanh số bán quần áo chơi gôn trong chín tháng đầu năm nay đã tăng 21,1% so với một năm trước đó, phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao xa xỉ này.

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ quần áo và thiết bị chơi gôn lớn, nhưng các thương hiệu sản xuất trong nước lại không đủ sức cạnh tranh. Có hơn 7.000 quán cà phê "đánh gôn trên màn hình" được trang bị nhiều thiết bị mô phỏng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phổ biến của môn gôn ở Hàn Quốc, đặc biệt là trong giới trẻ.

Trong mùa cao điểm thường bắt đầu vào cuối tháng 4, rất khó để đặt chỗ tại bất kỳ sân gôn nào gần Seoul vì nơi được mệnh danh là "cuộc chiến đặt chỗ" giữa hàng triệu gôn thủ. Cuộc chiến đặt phòng bùng nổ mạnh mẽ hơn trong năm nay nhờ đại dịch COVID-19 khiến nhiều người hâm mộ chơi gôn trong nhà ra sân gôn ngoài trời. Hạn chế đi lại nước ngoài đóng một phần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기