Đời sống Xã hội

Nhà xuất bản Webtoon hợp lực để hành động chống lại vi phạm bản quyền trực tuyến bất hợp pháp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:23 16-10-2020

[Ảnh = Kakao Page]


Trong nỗ lực bảo vệ bản quyền và nội dung kỹ thuật số, các nhà xuất bản webtoon lớn của Hàn Quốc đã thành lập một liên minh để đấu tranh chống vi phạm bản quyền trực tuyến bất hợp pháp.

Phim hoạt hình web, được biết đến rộng rãi là webtoons hoặc webcomics, là những cuốn truyện tranh kỹ thuật số được tạo ra để phù hợp với nền tảng web hoặc di động. Hàn Quốc là nơi sản sinh ra webtoon, với thị trường webtoon trị giá một nghìn tỷ won (874 triệu USD). Truyện tranh kỹ thuật số của Hàn Quốc rất phổ biến ở Đông Á.

Sáu nhà xuất bản webtoon - Naver Webtoon, Kakao Page, Lezhin Entertainment, Ridi Corp, Topco và Toomics - cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 15 tháng 10 rằng họ đã thành lập một liên minh để chống lại nội dung webtoon bị phân phối bất hợp pháp.

Hiện tại, các nhà xuất bản webtoon cung cấp nội dung miễn phí hoặc trả phí. Độc giả được cung cấp các tập miễn phí được cập nhật hàng tuần, nhưng họ phải trả phí để có quyền truy cập vào các tập mới. Các dịch vụ vi phạm bản quyền kiếm lợi nhuận từ các quảng cáo đăng trên trang web của họ. Một số trang bất hợp pháp webtoon yêu cầu phí đăng ký để có toàn quyền truy cập vào nội dung vi phạm bản quyền. Theo Webtoon Guide, một công ty nghiên cứu thị trường webtoon, có 258 webtoon vi phạm bản quyền nội dung trực tuyến đang hoạt động.

Liên minh nội dung webtoon cho biết họ giám sát 77 dịch vụ vi phạm bản quyền trực tuyến để thu thập bằng chứng vi phạm bản quyền và đưa ra hành động pháp lý. Công đoàn nói rằng họ sẽ nâng cao nhận thức về nội dung vi phạm bản quyền trong những người đọc webtoon.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기