Đời sống Xã hội

​KT Powertel phát hành giải pháp có khả năng giám sát trạng thái của tài xế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 16-10-2020

[Ảnh = KT]


Đối với việc quản lý phương tiện của khách hàng doanh nghiệp, KT powertel, một công ty con của công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT, đã làm việc với Movon, nhà sản xuất hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao dựa trên video, để phát hành một giải pháp có khả năng giám sát trạng thái của người lái xe trong thời gian thực.

Giải pháp được gọi là "Giám sát trạng thái người lái xe điện (DSM)" ngăn ngừa tai nạn bằng cách nhìn vào đồng tử và nét mặt thông qua một thiết bị đầu cuối được lắp đặt trong xe để phát ra âm thanh báo động khi người lái xe chệch hướng hoặc không nhìn về phía trước. Korea Zinc sẽ là công ty đầu tiên áp dụng Power DSM.

KT powertel cho biết, giải pháp cảm biến theo chiều ngang với đường nét khuôn mặt đầy đủ và 83 tọa độ bao gồm mắt, mũi và miệng. Giải pháp này phát hiện các hành vi nguy cơ tai nạn trong thời gian thực như lái xe buồn ngủ, sử dụng điện thoại di động và hút thuốc. Máy ảnh hồng ngoại gần cho phép nhận dạng mượt mà ngay cả trong môi trường tối.

Nếu cảnh báo xảy ra tại một thiết bị đầu cuối, dữ liệu liên quan sẽ được gửi đến máy chủ thông qua giải pháp IoT. Một chương trình kiểm soát có thể kiểm tra và cải thiện thói quen lái xe. Giám đốc điều hành KT powertel Kim Yoon-soo cho biết: “Đây sẽ là một giải pháp IoT tại chỗ thiết yếu giúp khách hàng doanh nghiệp giảm chi phí vận hành thông qua việc hợp lý hóa việc quản lý phương tiện.

Theo Korea Express Corporation, nhà điều hành đường cao tốc của Hàn Quốc, khoảng 60% các vụ tai nạn đường bộ chết người trong năm 2018 là do lái xe buồn ngủ. Ngủ gật sau tay lái cực kỳ nguy hiểm vì người lái xe khó có thể nhận ra mình đang ngủ gật. Phần lớn các vụ tai nạn do lái xe buồn ngủ xảy ra trên đường cao tốc, nơi ô tô lưu thông với tốc độ cao.

Vào tháng 12 năm 2019, một nhóm nghiên cứu từ Bệnh viện Bundang của Đại học Quốc gia Seoul đã phát triển một thuật toán mới phân tích sóng não để dự đoán liệu người lái xe có gật đầu trong vòng hai giây hay không bằng cách áp dụng máy học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기