Đời sống Xã hội

​Uber đồng ý liên doanh với SK Telecom để kinh doanh dịch vụ gọi xe điện tử và xe bay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:53 19-10-2020

[Ảnh = SK Telecom]


Uber Technologies, công ty nền tảng di động lớn nhất thế giới, đã đồng ý thành lập liên doanh với một công ty kinh doanh di động chuyên biệt sẽ tách khỏi SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, để khởi động một doanh nghiệp điện tử sáng tạo và khám phá tương lai dịch vụ di chuyển như ô tô bay.

SK Telecom (SKT) cho biết trong một tuyên bố rằng hội đồng quản trị của họ đã chấp thuận thành lập một tổ chức mới tạm thời có tên là "T Map Mobility". Uber đã đồng ý đầu tư hơn 100 triệu USD vào liên doanh và 50 triệu USD vào T Map Mobility, sẽ được tách ra vào ngày 29 tháng 12.

Liên doanh sẽ kết hợp mạng lưới tài xế và công nghệ bản đồ của SKT với công nghệ gọi xe và chuyên môn hoạt động của Uber. Giám đốc tài chính Nelson Chai của Uber cho biết: “Thông qua quan hệ đối tác bền chặt với SKT, chúng tôi sẽ mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ gọi xe trong nước và mang lại dịch vụ tốt hơn cho người đi xe và tài xế.

SKT hứa sẽ thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư bên ngoài vào tổ chức mới của mình, sẽ tiếp nhận các công nghệ liên quan đến các dịch vụ dựa trên T Map bao gồm dịch vụ gọi taxi với 200.000 tài xế đã đăng ký và 750.000 người dùng hoạt động hàng tháng. T-Map là nền tảng di động lớn nhất của Hàn Quốc với khoảng 13 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Giám đốc điều hành của SKT, Park Jung-ho cho biết công ty của ông nhằm mục đích nhận ra "sự an toàn hơn cho tất cả các phương thức vận tải." "Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty có năng lực đa dạng để giải quyết những thách thức hiện tại trong giao thông vận tải và cuối cùng mở ra một kỷ nguyên mới của công nghệ di chuyển trong tương lai như ô tô bay."

SKT cho biết các hoạt động kinh doanh chính của T Map Mobility sẽ bao gồm kinh doanh nền tảng trong lĩnh vực đỗ xe, quảng cáo và bảo hiểm dựa trên mức sử dụng, thông tin giải trí trên xe và thanh toán trên xe, dịch vụ đặt xe taxi và tài xế được chỉ định, và dịch vụ di động tất cả trong một phương tiện di chuyển đa dạng với mức chiết khấu thông qua thuê bao.

SKT cho biết họ sẽ tận dụng khả năng 5G, trí tuệ nhân tạo và T Map để đưa ra kế hoạch tuyến đường tối ưu, lập bản đồ độ nét cao 3-D cho các đối tượng và hệ thống kiểm soát không lưu thông minh cho máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL). SKT là thành viên của Urban Air Mobility Team (UAM) Hàn Quốc, một cơ quan tư vấn công tư được thành lập vào tháng 6 để thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025.

UAM là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, các bãi cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc. Ô tô bay đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để tránh tắc đường trên đường đô thị. Các công ty khởi nghiệp cũng như những gã khổng lồ toàn cầu như Airbus, Boeing và Uber đang cạnh tranh để phát triển PAV và taxi bay tự hành.

Cùng với thông tin giao thông thời gian thực và dịch vụ hướng dẫn đường đi nhanh chóng và chính xác, SKT đã cố gắng kết nối hệ thống thông tin giải trí vào mạng 5G để giải trí trên xe hơi liền mạch bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc và video cũng như các dịch vụ di chuyển thuận tiện bao gồm cập nhật bản đồ độ nét cao trực tiếp, là một tính năng công nghệ quan trọng đối với ô tô tự hành.

T Map có độ chính xác cao dựa trên bản đồ cung cấp cho người lái trải nghiệm lái xe dễ chịu và an toàn bằng cách kết hợp hữu cơ với các hệ thống xe và hỗ trợ hệ thống lái xe thông minh thế hệ tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기