Đời sống Xã hội

Nếu muốn xin việc vào công ty tài chính Hàn Quốc, cần có kỹ năng về công nghệ thông tin

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:51 22-10-2020
Big Data · Cloud nổi lên như một lĩnh vực đầy hứa hẹn
Hiện nay, nếu bạn muốn xin việc tại một công ty tài chính thì việc có kỹ năng làm việc liên quan đến công nghệ thông tin (CNTT) sẽ là lợi thế nhất. Điều này là do các tổ chức tài chính Hàn Quốc như ngân hàng đang tăng đều đặn nhân lực liên quan đến CNTT bất chấp xu hướng đóng băng tuyển dụng gần đây.
 

Hiện trạng nhân lực CNTT tại các cơ quan tài chính [Ảnh=Ngân hàng Hàn Quốc]

Nhìn vào báo cáo ‘Thực trạng thúc đẩy thông tin tài chính năm 2019’ do Ngân hàng Hàn Quốc công bố vào ngày 22, tính đến cuối năm ngoái, tổng số nhân sự CNTT tại 151 tổ chức tài chính trong nước là 9.880 người, tăng 4,6% (439 người) chỉ sau một năm. Tốc độ tăng tổng số lao động của các tổ chức này vượt quá 0,8% một cách đáng kể. Tỷ trọng của nhân lực CNTT trong tổng số nhân viên cũng tăng từ 4,2% lên 4,3%.

Trong số nhân sự CNTT, số lượng nhân viên an toàn thông tin là 930, tăng 1,9% so với năm trước, ghi nhận đà tăng liên tục kể từ khi bắt đầu thống kê (2013), nhưng mức tăng lại bị thu hẹp so với năm trước (8,5%). Trong tổng số người được hỏi, 81,5% (123 tổ chức) trả lời rằng họ đã chỉ định và điều hành Giám đốc An toàn Thông tin (CISO) ở cấp điều hành, và 18,7% trong số họ đã đảm nhận vị trí này toàn thời gian.

Năm ngoái, số lượng nhân sự thuê ngoài (outsourcing) tại các tổ chức tài chính là 13.676, tăng 0,7% so với năm trước và tỷ lệ nhân lực CNTT thuê ngoài là 581%, giảm 0,9 điểm phần trăm so với năm trước. Tỷ trọng thuê nhân lực ngoài theo ngành cao nhất là công ty phát hành thẻ tín dụng 72,7%, tiếp theo là các công ty bảo hiểm (66,3%), công ty đầu tư tài chính (54,7%) và ngân hàng (48,3%). Đối tượng được thuê ngoài chủ yếu là để thực hiện công việc phát triển hệ thống.

Năm 2019, tổng ngân sách dành cho CNTT của các tổ chức tài chính là 7.271 tỷ KRW, tăng 12% so với năm trước, vượt xa tổng tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​(6,6%).

Trong một cuộc khảo sát với các tổ chức tài chính và các nhà quản lý CNTT trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi thấy rằng “kích hoạt sử dụng môi trường đám mây (Cloud) của lĩnh vực tài chính” là một vấn đề CNTT tài chính quan trọng trong những năm gần đây.

Hầu hết các lĩnh vực fintech mà họ cho rằng sẽ phát triển nhanh nhất trong tương lai là ‘công nghệ xử lý dữ liệu lớn (Big Data)’.
 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기