Đời sống Xã hội

Sau 65 năm, nữ phi công trực thăng đầu tiên được đào tạo tại Thủy quân lục chiến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:26 02-11-2020

Đại úy Cho Sangah, thành viên nữ đầu tiên của Thủy quân lục chiến thực hiện nhiệm vụ phi công trực thăng, đang chụp ảnh kỷ niệm trước Marineon, Tiểu đoàn Hàng không 1, Sư đoàn 1, Thủy quân lục chiến. [Ảnh - Sư đoàn 1 Thủy quân lục chiến]


Vào ngày 1 tháng 11, Thủy quân lục chiến thông báo rằng đã đào tạo nữ phi công trực thăng đầu tiên trong vòng 65 năm sau khi đào tạo phi công từ năm 1955.

Nữ phi công trực thăng đầu tiên trong Thủy quân lục chiến là Đại úy Cho Sangah (27 tuổi, Học khu 62), đã được bổ nhiệm làm sĩ quan Thủy quân lục chiến danh dự vào năm 2017, là kết quả của tinh thần "Thủy quân lục chiến bất khả chiến bại"

Đại úy Cho Sangah có ước mơ trở thành phi công lái máy bay ngay từ thời trung học, cô bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình tại Sư đoàn 1 Pohang với tư cách là chỉ huy trung đội đạn dược sau khi được bổ nhiệm. Sau khi tham gia các cuộc diễn tập đổ bộ khác nhau, việc thu hút lực lượng hàng không đóng vai trò chủ chốt trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng là cơ hội để quyết định hỗ trợ cô làm sĩ quan hàng không trong năm nay.

Sau khi được chọn làm sĩ quan hàng không, Đại úy Cho Sangah đã hoàn thành bước đầu tiên trở thành phi công sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công kéo dài 9 tháng gồm các khóa cơ bản và nâng cao tại Phi đội 609 thuộc Hải đội 6.

Trong chương trình học, cô đã có khoảng 80 giờ huấn luyện bay như cất cánh và hạ cánh, bay tại chỗ, ... cùng với những kiến ​​thức cơ bản cần trang bị khi trở thành phi công như nguyên lý bay, điều khiển không lưu và máy bay, đã được các giảng viên chuyên nghiệp đào tạo một cách hệ thống.

Đại úy Cho Sangah cho biết, "Các thuật ngữ hàng không xa lạ, việc giáo dục lý thuyết và huấn luyện bay được tiến hành dày đặc hàng ngày làm tôi có phần cảm thấy hơi nặng nề, nhưng tôi đã có thể vượt qua những khó khăn của quá trình giáo dục với suy nghĩ rằng tôi có thể trở thành một người giỏi hơn ngày hôm qua và trở thành phi công trực thăng giỏi nhất trong Thủy quân lục chiến."

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện vào ngày 23 tháng 10, Đại úy Cho Sangah hiện được bổ nhiệm vào Tiểu đoàn Hàng không 1 của Sư đoàn 1, và dự kiến ​​sẽ được giao các nhiệm vụ tác chiến một cách nghiêm túc sau khi hoàn thành các khóa đào tạo bổ sung cần thiết để thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là một phi công Marine On (MUH-1).

Đại úy Cho Sangah nói: “Thay vì lo lắng cho con gái đi trên con đường của một người lính, bố mẹ và gia đình luôn ủng hộ tôi. Tôi tự hào là nữ phi công lái máy bay trực thăng đầu tiên trong Thủy quân lục chiến. Tôi sẽ trở thành một phi công với các năng lực cần thiết để có thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao."

Đại tá Ji Eungu, trưởng phòng Hàn không Thủy quân lục chiến cho biết: "Đại úy Cho Sangah là một chiến binh Thủy quân lục chiến và là nữ phi công đầu tiên, sẽ là một phi công vĩ đại góp phần hình thành và phát triển Lực lượng Hàng không Thủy quân lục chiến".

Thủy quân lục chiến đào tạo phi công, thợ máy và kiểm soát viên hàng năm để tạo ra một đội hàng không an toàn và mạnh mẽ, đồng thời có kế hoạch xây dựng một lực lượng thủy quân lục chiến cơ động có khả năng hạ cánh ba chiều với tốc độ cao thông qua đội hàng không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기