THẾ GIỚI

Thiết bị đeo tăng trưởng đáng kể trong thời đại Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:26 04-11-2020
Ảnh hưởng của dịch Covid19 trong năm nay, thị trường điện thoại thông minh đang ghi nhận tình hình không mấy khả quan tuy nhiên thị trường thiết bị đeo được như tai nghe không dây, dây đeo thể dục và đồng hồ thông minh lại có triển vọng tăng trưởng đáng kể.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo nhà nghiên cứu thị trường Canalys vào ngày 4, các lô hàng của thiết bị đeo (wearable band), bao gồm dây đeo thể dục và đồng hồ thông minh, dự kiến ​​sẽ đạt 200 triệu chiếc và đối với tai nghe không dây cũng sẽ đạt 350 triệu chiếc trong năm tới. Đây là mức tăng 39% đối với tai nghe không dây và 19% đối với dây đeo trong năm nay. Dự kiến tổng số hàng ​​sẽ tăng 28% so với năm nay.

Các lô hàng kết hợp trong năm nay cũng dự kiến ​​sẽ tăng 32% so với năm ngoái tương đương với 436,5 triệu chiếc. Trái ngược hoàn toàn với mức tăng trưởng ngược (-10%) của thị trường điện thoại thông minh trong năm nay.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (SA) đã dự đoán rằng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu năm nay sẽ đạt 1,26 tỷ chiếc, giảm 11% so với năm ngoái.

Canalys phân tích rằng "Dịch Covid19 sẽ kéo dài chu kỳ thay thế điện thoại thông minh, nhưng chi tiêu cho các mặt hàng nhỏ và rẻ hơn sẽ tăng lên do 'hiệu ứng son môi' (Lipstick Effect: người tiêu dùng vẫn chi tiền cho những khoản chi tiêu nhỏ thuộc về sở thích trong thời kì suy thoái) của suy thoái kinh tế."

Ông nói: "Covid19 đã làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sức khỏe và hạnh phúc, các hoạt động thể thao và giải trí ngoài trời cũng tăng lên. Đây là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất thiết bị đeo tay”.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhu cầu về máy tính bảng cũng tăng đột biến.

Theo SA, thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý 3 năm nay là 50,6 triệu chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng hàng quý cao nhất từ ​​trước đến nay.

SA cho biết, “Vì tác động của dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các nội dung tại nhà hoặc phải học và làm việc từ xa khiến cho nhu cầu về máy tính bảng tăng lên nhanh chóng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기