Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thử nghiệm taxi bay không người lái ở trung tâm Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:29 11-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc đã thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái ở thủ đô Seoul khi nước này tìm cách thương mại hóa dịch vụ di chuyển hàng không đô thị vào năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải nước này cho biết hôm thứ Tư.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết chính phủ đã thử nghiệm sáu chiếc taxi bay không người lái ở Yeouido, phía tây Seoul.

Đây là lần đầu tiên quốc gia này thử nghiệm dịch vụ taxi bay không người lái tại một thành phố đông dân cư.

Các cuộc thử nghiệm tương tự trước đây đã được tiến hành tại các địa điểm thử nghiệm được chỉ định ở Incheon, ngay phía tây Seoul và Yeongwol, cách Seoul 200 km về phía đông.

Sáu máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc thử nghiệm là EH216 do hãng taxi hàng không Ehang. Bộ cho biết chúng có hai chỗ ngồi và nặng 650 kg mỗi máy bay không người lái, cho biết thêm "Hệ thống quản lý giao thông K-drone" đang được phát triển theo một dự án do nhà nước tài trợ.

Hanwha Systems Co., một công ty công nghiệp quốc phòng và đơn vị dịch vụ ICT của tập đoàn hóa chất tài chính Hanwha Group, đã công bố Butterfly, mô hình của một phương tiện bay cá nhân mà họ đang phát triển cùng với công ty khởi nghiệp taxi hàng không Overair có trụ sở tại Mỹ, trong sự kiện taxi hàng không.

Công ty cho biết họ đang tìm cách thành lập một "verti-hub", nhà ga cất cánh và hạ cánh của taxi hàng không, tại Sân bay Quốc tế Gimpo ở phía tây Seoul với sự hợp tác của Korea Airports Corp.

Theo Hanwha Systems, nếu được xây dựng, trung tâm verti sẽ là cơ sở đầu tiên trên thế giới dành cho taxi bay không người lái.

Chương trình taxi bay không người lái phù hợp với kế hoạch rộng lớn hơn của chính phủ nhằm phát triển các giải pháp di chuyển hàng không đô thị (UAM) để bắt đầu các dịch vụ thương mại vào năm 2025 nhằm giảm bớt tắc nghẽn giao thông mặt đất và đảm bảo một động cơ tăng trưởng trong tương lai.

UAM là một doanh nghiệp đổi mới chủ chốt trong tương lai có thể giúp vượt qua những thách thức đô thị như tắc nghẽn giao thông bằng cách kết nối bầu trời và mặt đất.

Hanwha cho biết thị trường UAM toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2040.

Thông báo cho biết, taxi hàng không được trang bị chức năng cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) dự kiến ​​sẽ có mặt tại một số thành phố của Hoa Kỳ và châu Âu cho các dịch vụ thương mại vào năm 2025.

Vào tháng 9, Bộ đã thử nghiệm dịch vụ giao thức ăn bằng máy bay không người lái tự động trong bối cảnh xu hướng không tiếp xúc đang gia tăng sau đại dịch COVID-19 ở thành phố Sejong, một trung tâm hành chính cách Seoul 130 km về phía đông nam.

Tại Sejong, 5 chiếc máy bay không người lái đã giao bữa ăn và các sản phẩm khác cho những người ở những ngôi nhà cách hồ từ 2 đến 3 km và tại các tòa nhà cao tầng trong vòng 10 phút.

Hàn Quốc đặt mục tiêu thiết lập sự hiện diện trong thị trường dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái, nơi cạnh tranh gay gắt giữa các cường quốc hậu cần toàn cầu, chẳng hạn gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com, Inc. và công ty dịch vụ chuyển phát của Đức DHL.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기