DU LỊCH

Du lịch nghỉ dưỡng phong cách Hàn Quốc tại Jecheon và Cheongju

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:48 11-12-2020
Đây chính là quãng thời gian mà cơ thể và tâm trí cần được chữa lành. Khi bạn muốn chữa lành tâm trí của mình với cảnh đẹp ở một nơi yên tĩnh, khi bạn muốn nghỉ ngơi mà không bị quấy rầy bởi bất cứ điều gì, tuy nhiên bạn muốn tận hưởng một số hoạt động vừa phải hơn là quá yên tĩnh, khi bạn cần phục hồi sức khỏe với những món ăn ngon, bạn nên thử một lần trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng (healing tour) tại Jecheon và Cheongju ở Chungcheongbuk-do (còn được gọi tắt là Chungbuk).
 

Khu phức hợp Di sản Văn hóa Cheongpung [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Jecheon và Cheongju, nằm ở miền trung Hàn Quốc, là những thành phố có nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc mà chỉ có ở đây mới có được cùng với thiên nhiên trong lành và sạch sẽ. Ngoài hồ Cheongpung (Cheongpung lake) là một điểm du lịch tiêu biểu của Chungbuk và Cheongnamdae, biệt thự của tổng thống tại đây còn có nhiều nét quyến rũ khác nhau, bao gồm trải nghiệm Y học phương Đông Jecheon giúp thỏa mãn năm giác quan và Cheongju K-Culture Road, nơi theo chân các ngôi sao Hallyu.

Thống đốc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tại chi nhánh Sejong Chungbuk cho biết, "Jecheon và Cheongju ở Chungbuk là một điểm đến du lịch kết hợp văn hóa và nghệ thuật độc đáo của Hàn Quốc với những trải nghiệm thuốc thảo dược và cảm thụ văn hóa, cùng với thiên nhiên trong lành và sạch sẽ. Đặc biệt, địa điểm này đang nổi lên như một điểm du lịch nghỉ dưỡng trong thời kỳ hậu Covid19.”
 

Cầu Okseonbong [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

▶ Jecheon - thành phố nghỉ dưỡng với các bài thuốc chữa bệnh bằng thảo mộc

Jecheon, Chungbuk, quê hương của các loại dược liệu, là một điểm đến du lịch mà bạn có thể cảm nhận được sự quyến rũ của Jeongjung-dong (靜中動: sự chuyển động trong trạng thái tĩnh lặng). Một nơi mà bạn có thể vừa thưởng thức những thực phẩm tốt cho cơ thể vừa nhẹ nhàng thư giãn. Thật tốt khi lái xe dọc theo khu vực Hồ Cheongpung rộng lớn, hoặc tận hưởng khung cảnh tuyệt vời trên một con tàu du lịch. Khi lên đỉnh núi Bibongsan bằng cáp treo, bạn sẽ cảm thấy lồng ngực mình như rộng mở hơn khi được ngắm nhìn toàn cảnh khu vực hồ Cheongpung cũng như Dadohae.
 

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak ở hồ Cheongpung [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

 

Cáp treo lên đỉnh núi Bibongsan [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]


Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền cano hoặc thuyền kayak, trượt zipline và nhảy bungee ở hồ Cheongpung. Hồ Cheongpung, hồ nhân tạo Uirimji, Đỉnh Oksunbong, nơi bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp bất cứ lúc nào trong năm, Baronseongji, nơi được những người hành hương Công giáo đến thăm, và Rừng quốc gia Jecheon với những loại thảo dược chữa bệnh đều là những điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng.
 

Rừng quốc gia Jecheon [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Jecheon, một trong ba chợ dược liệu lớn nhất ở Yangnyeong trong triều đại Joseon cùng với Daegu và Jeonju, là một điểm du lịch chữa bệnh bằng thảo dược giúp tăng sinh lực cho cơ thể và tinh thần. Đây là nơi chế biến và phân phối 60 loại dược liệu được sản xuất trên dãy núi Taebaek và cũng là địa điểm diễn ra triển lãm sinh học đông y được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Đặc biệt, sản lượng Hoàng Kỳ và Đương Quy ở khu vực này tương đối lớn nên để tận dụng ưu điểm này, người dân ở đây đã chế biến rất nhiều loại thực phẩm khác nhau có sử dụng 2 loại dược liệu trên. Mặc dù là thực phẩm có chứa vị thuốc nhưng hương vị của món ăn vẫn rất ngon khiến cho lượng du khách tìm đến vẫn tăng đều đặn. Nhà hàng 'Yakchaerak' được thành phố Jecheon chứng nhận cung cấp nhiều thực đơn khác nhau, chẳng hạn như rau thảo mộc luộc, cơm trộn (bibimbap), sườn ướp nghệ và suất ăn cơm cuộn (ssambab) với các món cố định, dựa trên 11 loại thảo mộc được trồng tại Jecheon. Theo đó, du khách có thể thoái mái tận hưởng đa dạng các món ăn bổ dưỡng. 
 

Bữa ăn Ssambap kết hợp với các loại thảo mộc [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Ngoài ra du khách cũng có thể tự tay làm ra các tinh dầu mang hương thơm của các loại thảo dược đông y tại Công viên Jecheon Oriental Medicine Expo (công viên với chủ đề về y học phương đông) và làng Sanyacho dưới chân núi Geumsu hoặc tận hưởng một buổi chăm sóc trị liệu tại Sasang Constitutions Spa tại một khu nghỉ dưỡng riêng tư.
 

Khóa trị liệu thư giãn ngâm chân thuốc bắc [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Những món ngon được thưởng thức ở chợ truyền thống cũng sẽ trở thành niềm vui của chuyến đi. Jecheon là khu vực nổi tiếng với nhiều loại dược liệu khác nhau như Hoàng Kỳ và Đương Quy, các loại rau dại và ngũ cốc. Ngoài ra còn có một khu chợ truyền thống với đầy đủ các loại bánh bao làm từ thảo mộc, yanggaeng (1 loại thạch có vị ngọt) và bánh rán, và phố ẩm thực dược liệu phục vụ các bữa ăn bổ dưỡng như Sườn gà hầm với Hoàng Kỳ và thịt bò xào cùng các loại thao mộc. Và cũng đừng quên nếm thử món chả cá sốt ớt và bánh nếp đặc sản của Jecheon nhé.

 

Chả cá sốt ớt - đặc sản của Jecheon [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

▶ Cheongju K-road - chuyến du lịch nâng cao sự nhạy cảm về văn hóa

Cheongju, Chungbuk, được biết đến như một thành phố của văn hóa và giáo dục lịch sử, nơi giao hòa giữa núi Uamsan và sông Musimcheon. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ vào bên trong, nó là một điểm đến du lịch độc đáo kết hợp giữa lịch sử và văn hóa và nghệ thuật cùng với Hồ Daecheong xinh đẹp.
 

Khu phức hợp Di sản Văn hóa Munui [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Nếu bạn muốn khám phá mọi ngóc ngách của Cheongju thì chuyến đi 2 ngày một đêm sẽ là phù hợp nhất. Cheongnamdae, một biệt thự của cựu tổng thống được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 550.000 pyeong gần đập Daecheong, đủ rộng để phải mất đến 4 giờ mới thăm quan hết. Có hơn 12 tài sản văn hóa nằm rải rác khắp Cheongju, cũng như Quần thể Di sản Văn hóa Munui (Munui Cultural Heritage Complex) và “Jikji”, nơi có những kho báu chói lọi.
 

Jeongbukdong Toseong Fortress [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Đặc biệt, có những tour dành cho những bạn trẻ ưa thích khám phá, chính là chuyến tham quan con đường văn hóa Hàn Quốc (K-road) của Cheongju. Hãy cùng ghé thăm những khu vực nổi tiếng của Cheongju làm say đắm bao con tim của người hâm mộ Hallyu trên toàn thế giới. Khu nhà máy văn hóa C (Cultural Factory C), nơi trước kia là nhà máy thuốc lá cũ đã được cải tạo thành không gian văn hóa nghệ thuật, trở thành địa điểm quay video âm nhạc của các ca sĩ K-pop như BTS (BTS) và EXO. Và đặc biệt tại đây cũng có rất nhiều khu chụp ảnh khá độc đáo. Thêm vào đó, giá trị lịch sử của địa điểm này cũng rất cao khi dấu vết của nhà máy thuốc lá trước đây vẫn còn trong toàn bộ tòa nhà, bao gồm cả những ống khói cao chót vót chạy men từ chân tường bên ngoài của tòa nhà lên tới nóc. Ngoài ra, đối với những người thích phim truyền hình, có một địa điểm được xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc đó là làng bích họa Suamgol nơi có cả một dãy phố cafe với đàn quan sát trên cao và Phòng nghệ thuật kịch được đặt theo tên của nhà biên kịch phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Kim Soo-hyun. Làng bích họa Suamgol cũng là điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất ở thành phố Cheongju cùng với những bức tranh tường dễ thương.
 

Làng bích họa Suamgol [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Nếu bạn đang suy nghĩ về sức khỏe của mình, thì chuyến tham quan 'Chojeong Story Road Tour' là một gợi ý vô cùng hợp lý. Chojeong-ri, Cheongju, là một địa điểm lịch sử nơi Vua Sejong, người đã tạo ra bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangeul) vào đầu triều đại Joseon, đã xây dựng nên cả một cung điện để làm nơi điều trị các bệnh về mắt. Tại đây du khách có thể trải nghiệm “nước khoáng Chojeong”, một trong ba suối nước khoáng lớn nhất thế giới. Chuyến đi này sẽ giúp bạn cảm nhận hết vẻ đẹp của Cung điện Chojeong cũng như ghi lại những kỷ niệm đặc biệt tại phòng tắm hơi nước suối khoáng ở Chojeong-ri.
 

Đập Daecheong [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

Cuối cùng, điểm kết thúc hoàn hảo cho chuyến đi Cheongju của bạn sẽ là Seongan-gil, khu vực trung tâm sầm uất nhất ở Cheongju, nơi có Cheongju-eupseong. Tại đây, bạn có thể thoải mái mua sắm tại Phố Rodeo trẻ trung và thưởng thức hương vị đậm đà của món thịt lợn sốt xì dầu kiểu Cheongju trên phố Samgyeopsal (Cheongju Samgyeopsal Street) tại chợ Seomun.
 

Khu biệt thự Tổng thống (Cheongnamdae) [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

<Bài viết được tài trợ bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc>

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기