Đời sống Xã hội

Samsung hợp tác với IBM để phát triển giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:56 18-12-2020

[Gettyimages Bank]


Samsung Electronics và IBM đã hợp tác để phát triển các mô hình giải pháp cho chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp kết hợp các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, 5G và điện toán cạnh sẽ giúp các công ty tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả công việc thông qua tự động hóa.

Chuyển đổi kỹ thuật số (DX) sử dụng các công nghệ của Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và đám mây. DX được nhiều công ty ưa chọn để giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả công việc. Công ty nội thất gia đình Thụy Điển Ikea thường được coi là một ví dụ điển hình về chuyển đổi kỹ thuật số.

Samsung cho biết trong một tuyên bố được tải lên blog tin tức của mình vào ngày 16 tháng 12 rằng các thiết bị di động 5G và các giải pháp mạng di động doanh nghiệp end-to-end của họ sẽ được kết hợp với quản lý mạng, đám mây lai và điện toán cạnh của IBM cũng như các giải pháp công nghiệp do AI thúc đẩy.

"Mục tiêu là phát triển các giải pháp đám mây lai, mở cho phép các doanh nghiệp thu thập thông tin chi tiết hơn từ dữ liệu ở biên - từ sàn nhà máy đến giàn khoan dầu hoặc không gian văn phòng thông thường - để cải thiện hiệu suất hoạt động, tăng cường an toàn cho người lao động và giảm thiểu thời gian trống", Samsung cho biết.

Họ sẽ tạo ra một mạng 5G riêng kết hợp với các công nghệ đám mây và một nền tảng tiên tiến để giúp các công ty triển khai nhanh chóng các mạng 5G chuyên dụng nhằm tăng hiệu quả công việc và linh hoạt quản lý doanh nghiệp từ xa. Samsung cho biết hai công ty sẽ phát triển các mô hình kinh doanh doanh nghiệp sử dụng mạng 5G hoặc 4G riêng và các thiết bị di động 5G với các giải pháp Internet vạn vật (IIoT) công nghiệp.

Các mạng 5G tư nhân được ưa thích bởi các công ty vận hành các nhà máy và trang trại thông minh tự động. Tất cả các máy và cảm biến đều được kết nối với mạng 5G chuyên dụng để giao tiếp, chia sẻ dữ liệu kích thước lớn và tương tác với các mạng khác mà vẫn duy trì tính bảo mật và độ ổn định cao. Mạng riêng cho doanh nghiệp chủ yếu sử dụng điện toán biên, là cơ sở hạ tầng điện toán được thiết lập gần với các nguồn dữ liệu như thiết bị IoT và máy móc bên trong nhà máy thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기