Đời sống Xã hội

​[CES 2021] Màn trình diễn của Samsung và LG - những cải tiến công nghệ mà COVID19 cũng không thể ngăn cản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:15 15-01-2021

[Ảnh = Kinh Tế AJU]


Do đại dịch COVID 19, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới "CES 2021" được tổ chức trực tuyến 100% lần đầu tiên trong lịch sử, đã kết thúc hành trình 4 ngày vào ngày 14 vừa qua (theo giờ địa phương). Sự thật là CES 2021 đã được tổ chức với số lượng người tham gia giảm một nửa so với năm ngoái, và sự quan tâm của công chúng cũng thấp hơn so với những năm trước do sự kiện này được tổ chức trực tuyến.

Các doanh nghiệp tham gia CES năm nay đã cho thấy những cải tiến công nghệ mới được cải thiện trong thời gian qua với trọng tâm là thương mại hóa 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5), sự phổ biến của xe điện và tăng tốc mở rộng thị trường lái xe tự hành, mở rộng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), phổ biến công nghệ robot và đa dạng hóa công nghệ sức khỏe sinh học để ứng phó với Corona 19.

Verizon, công ty viễn thông di động lớn nhất Hoa Kỳ, đã bắt đầu cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp sống động hơn đến cho khán giả và người xem tại nhà bằng cách quay 7 góc độ camera thông qua băng tần 5G siêu rộng, điển hình là trận đấu bóng chày chuyên nghiệp Mỹ (NFL). Để thương mại hóa xe tự lái, Mobileye của Israel, một công ty con của Intel, đã thông báo kế hoạch vận hành taxi tự lái ở một số khu vực như Tel Aviv bắt đầu từ năm tới.

Samsung Electronics và LG Electronics, hai chuỗi thiết bị gia dụng lớn trong nước, đã liên tiếp giới thiệu các công nghệ mới phát triển với chủ đề gia đình và cuộc sống hàng ngày, vốn đã trở thành trung tâm của cuộc sống kể từ khi Corona 19 lan rộng.

Samsung Electronics đã giới thiệu dịch vụ "SmartThings Pet" chăm sóc thú cưng bằng cách sử dụng robot dọn dẹp AI của Intel và dịch vụ vệ sinh robot "Samsung Jetbot AI" đầu tiên trên thế giới. LG Electronics lần đầu tiên công bố nhân vật ảo "Kim Rae-ah" và "LG Rollable", một chiếc điện thoại thông minh với màn hình có thể cuộn lại và trở thành đề tài nóng được nhắc đến nhiều nhất trong CES năm nay.

Đặc biệt, TV LED mini được cả hai hãng tung ra như sản phẩm chiến lược mới trong năm nay cũng là một chủ đề nóng. Các công ty Trung Quốc đã ra mắt TV LED mini đầu tiên vào năm ngoái, nhưng Samsung và LG, những công ty với công nghệ tiên tiến, dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường này trong tương lai. Không chỉ thiết bị gia dụng và điện thoại thông minh mà cả hai công ty đều được đánh giá là dẫn đầu CES trong tất cả các lĩnh vực công nghệ mới trong tương lai như AI, IoT, tính di động (phương tiện giao thông).

Các nhà sản xuất ô tô và các công ty trong lĩnh vực điện bắt đầu tập trung vào việc cải tiến và đổi mới bên trong xe để theo kịp với sự phổ biến của tính năng lái xe tự động. Mercedes-Benz đã tiết lộ màn hình siêu mỏng MBUX thế hệ tiếp theo sẽ được lắp đặt mới cho chiếc sedan điện hạng sang cỡ lớn EQS. General Motors (GM) cũng đã trình làng concept "Cadillac Halo", một mẫu xe tự lái được trang trí nội thất như một phòng khách với ghế sofa. GM công bố ý tưởng thiết kế của máy bay cá nhân không người lái cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) đầu tiên.

Kế hoạch chuyển đổi xe điện cũng tiếp tục được thực hiện. LG Electronics đã chính thức hóa kế hoạch hợp tác sản xuất hệ thống truyền điện cho xe điện với Magna International, và GM tuyên bố sẽ bắt đầu "Brightdrop", một doanh nghiệp kinh doanh xe tải điện để giao hàng. BMW đã giới thiệu iX, mẫu xe chạy điện flagship sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối năm nay, đồng thời giới thiệu hệ điều hành và màn hình thế hệ tiếp theo "BMW iDrive" sẽ được lắp đặt tại đây.

Kim Jin-woo, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities, cho biết "Mặc dù CES năm nay kém thú vị hơn những năm trước, nhưng những công nghệ được đánh giá là "chỉ nói chứ không thể làm" cho thấy có khả năng sẽ sớm trở thành hiện thực."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기