THẾ GIỚI

Doanh thu quý I/2021 của Apple và Facebook tăng trưởng kỷ lục bất chấp đại dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:36 29-04-2021
Apple và Facebook, 2 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực công nghệ cùng nhau công bố đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục trong quý I/2021. Doanh số bán tất cả các sản phẩm của Apple, bao gồm cả máy tính bảng và máy tính xách tay cũng như iPhone, đều tăng hai con số, còn Facebook thì gây bất ngờ với hiệu suất quảng cáo trực tuyến được hồi sinh.

 

[Ảnh=Internet]

 
◇ Apple với mức tăng trưởng hai con số ở tất cả sản phẩm bán ra

Apple thông báo vào ngày 28 (theo giờ địa phương) rằng "doanh số bán hàng quý đầu tiên tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 89,58 tỷ USD". Đây là hiệu suất cao nhất từ ​​trước đến nay, vượt mức dự báo của thị trường là 77,76 tỷ USD.

Sản phẩm dẫn đầu về hiệu suất cao kỷ lục của Apple chính là iPhone. Apple đã ghi nhận doanh số bán iPhone đạt 48,94 tỷ USD, tăng 65,5% so với một năm trước. Cùng với iPhone, máy Mac (PC) và iPad (máy tính bảng) hàng đầu của Apple cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Doanh thu của Mac đạt 9,1 tỷ USD, tăng 70,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các dòng sản phẩm trong hai quý liên tiếp kể từ quý IV/2020.

Cùng ngày, Apple cũng công bố kế hoạch mua cổ phiếu quỹ quy mô lớncó trị giá 90 tỷ USD. Những thông tin này đã giúp giá cổ phiếu của Apple tăng 2,28% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc.
 
◇ Facebook, đơn giá quảng cáo tăng 30%

Facebook cho biết doanh số bán hàng của họ trong quý I/2021 đạt 2,67 tỷ USD, tăng 48% so với một năm trước, vượt quá mức ước tính của thị trường (2,67 tỷ USD). Lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên năm nay là 9,4 tỷ USD, tăng 94% so với một năm trước.

Hiệu suất lớn nhất được thúc đẩy bởi quảng cáo. Facebook giải thích, "Đơn giá trung bình cho mỗi quảng cáo đã tăng 30% so với năm ngoái, và số lượng quảng cáo được đăng cũng tăng 12%."

Tuy nhiên, Facebook có cái nhìn thận trọng về sự tăng trưởng trong tương lai. Điều này là do, theo chính sách quảng cáo mới phù hợp với các quy định bảo mật được tăng cường của Apple, nếu người dùng iPhone từ chối cho Facebook xem hồ sơ Internet của họ, các ứng dụng sống dựa vào quảng cáo có thể bị giảm doanh số. Thêm vào đó, số lượng người dùng mới cũng đang có dấu hiệu chũng lại. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) là 1,88 tỷ và số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) là 2,85 tỷ, thấp hơn 10 triệu so với dự báo của thị trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기