Kinh tế Chính trị

Samsung và LG cạnh tranh 'khốc liệt' trên thị trường màn hình TV trong lĩnh vực tấm tự phát quang

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:09 30-09-2021
Samsung Display và LG Display dự kiến ​​sẽ tham gia vào một cuộc cạnh tranh 'tấm tự phát sáng' chính thức trên thị trường màn hình TV từ năm sau. Diode phát sáng hữu cơ (OLED) của LG, đã đảm bảo vị trí dẫn đầu trong thị trường tự phát sáng, dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với màn hình chấm lượng tử (QD) của Samsung.

Theo đó, khi bảng điều khiển tự phát sáng do Hàn Quốc đứng đầu ngày càng mở rộng, dự kiến ​​khoảng cách với các công ty Trung Quốc đang thống trị thị trường màn hình tinh thể lỏng (LCD) sẽ còn tăng cao hơn nữa.


 

'Lễ nhập kho các thiết bị QD' được tổ chức tại nhà máy Asan của Samsung Display ở tỉnh Chungcheong Nam vào tháng 7/2020. [Ảnh=Samsung Display]


Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 30, Samsung Display và LG Display có kế hoạch tích cực đầu tư vào màn hình tự phát sáng như màn hình QD và OLED, để mở rộng khoảng cách về công nghệ trong khi duy trì ảnh hưởng của họ trên thị trường màn hình TV.

Trên thực tế, Samsung Display đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình QD từ tháng 11. Cùng với đó, được biết rằng họ đã bắt đầu đặt hàng các thành phần và bộ phận quan trọng cho màn hình QD.

Trước đó, Samsung Display đã thông báo rằng họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình QD từ quý 3 năm nay. Vào giữa tháng 12 năm ngoái, quá trình sản xuất thử nghiệm màn hình QD đã bắt đầu tại dây chuyền sản xuất Q1 đặt tại Tangjeong-myeon, Asan-si, Chungcheongnam-do.

Màn hình QD là một tấm nền thế hệ tiếp theo có bộ lọc màu chấm lượng tử (QD) nằm trên một diode phát sáng hữu cơ màu xanh lam (OLED) phát ra ánh sáng xanh lam.

Hiện tại, ngành công nghiệp này kỳ vọng rằng Samsung Electronics sẽ giới thiệu các sản phẩm TV sử dụng tấm nền QD vào nửa đầu năm sau. Ngoài ra, các công ty Nhật Bản, bao gồm Sony và các nhà sản xuất TV Trung Quốc cũng được cho là quan tâm đến tấm nền QD của Samsung Display.

Một quan chức trong ngành công nghiệp màn hình giải thích, “Dự kiến ​​sẽ mất một thời gian để màn hình QD được thương mại hóa và có giá trên thị trường, nhưng nó sẽ giúp ổn định cơ cấu lợi nhuận của Samsung Display.

 

Quang cảnh nhà máy sản xuất diode phát quang hữu cơ (OLED) thế hệ thứ 8 của LG Display ở Quảng Châu, Trung Quốc. [Ảnh=LG DIsplay]


LG Display đang cố gắng mở rộng trại OLED mà hãng cung cấp độc quyền và đang trong giai đoạn 'biến nó trở thành xu hướng chủ đạo'. Vì đã đảm bảo vị trí dẫn đầu trong thị trường tự phát quang, họ đang có kế hoạch hợp nhất các liên minh OLED với nhiều công ty khác nhau như Nhật Bản và Trung Quốc.

Điều này cũng được phản ánh trong xu hướng bán TV OLED toàn cầu. Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, lượng xuất xưởng TV OLED toàn cầu trong quý 2 năm nay tăng gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước lên 1.534.000 chiếc. Con số này cao hơn đáng kể so với dự báo của thị trường là 1,28 triệu chiếc. Trong số đó, LG Electronics chiếm 61,6%. Trong những năm gần đây, dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng lớn hơn với sự bổ sung của các công ty Trung Quốc như Xiaomi.

Ngành công nghiệp kỳ vọng rằng kiểu cạnh tranh này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn chặn sự cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc đang gia tăng mạnh mẽ. Người ta phân tích rằng màn hình Hàn Quốc sẽ giành lại vị trí dẫn đầu trong thị trường TV lớn nhờ vào việc mở rộng trại tự phát sáng.

Một quan chức trong ngành cho biết: “Rõ ràng là xu hướng thị trường TV toàn cầu đang chuyển từ màn hình LCD sang màn hình tự phát sáng. Từ quan điểm này, sự cạnh tranh giữa Samsung QD và LG OLED sẽ là nền tảng tốt để Hàn Quốc đưa trở lại vị trí dẫn đầu về màn hình toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기