VIỆT NAM

Sinh viên khoa tiếng Hàn trên khắp Việt Nam tham gia sự kiện kỷ niệm 'Hangeul-nal' theo hình thức trực tuyến

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:54 08-10-2021
Để kỷ niệm 'Hangeul-nal' (ngày kỷ niệm bảng chữ cái tiếng Hàn) lần thứ 575, sinh viên khoa tiếng Hàn trên khắp Việt Nam sẽ tụ họp và tổ chức một sự kiện chung.

Ngày 7/10, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation, Chủ tịch Lee Geun) thông báo sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến dành cho các trường đại học tại Việt Nam để kỷ niệm Ngày Hangeul lần thứ 575 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 9/10 tới đây.

 

Sinh viên mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc tham gia lễ hội Hangeul-nal năm 2020. [Ảnh=Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh]


Sự kiện này do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Thành phố Hồ Chí Minh và KF đồng tổ chức, được sự hỗ trợ từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ và Thông tin Hồ Chí Minh và được tổ chức lần lượt tại Hà Nội (Khu vực Bắc Trung bộ) và Thành phố Hồ Chí Minh (Khu vực phía Nam).

Khoảng 2.000 sinh viên đại học chuyên ngành tiếng Hàn từ tổng số 30 trường đại học tham gia sự kiện này, là một liên hiệp các trường đại học trên khắp Việt Nam có khoa tiếng Hàn. Sự kiện Liên minh các trường đại học là sự kiện chung duy nhất tại Việt Nam, nơi giáo viên và sinh viên Hàn Quốc kỷ niệm Hangeul-nal nhằm tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Hàn Quốc và củng cố mạng lưới liên kết.

Sự kiện lần này sẽ bao gồm các cuộc thi và chương trình trải nghiệm văn hóa khác nhau như △ Thi Nói và Viết tiếng Hàn về chủ đề 'Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc' △ Thư pháp Hàn Quốc △ Cuộc triển lãm về Cái đẹp (美 - mỹ) Hàn Quốc, △ Lồng tiếng phim Hàn Quốc △ Cuộc thi đố vui △ Chương trình biểu diễn tài năng.

Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến (không trực tiếp) do tình hình dịch coronavirus mới (COVID-19) ở Việt Nam. Cũng sẽ có 26 suất học bổng dự kiến ​​sẽ được trao cho các sinh viên đang gặp khó khăn do nhiễm COVID-19.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park No-wan cho biết “Tôi rất vui khi có thể tổ chức sự kiện chung của các trường đại học để kỷ niệm Hangeul-nal bất chấp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra. Tôi hy vọng rằng các sinh viên học tiếng Hàn sẽ tìm thấy niềm vui và sự thoải mái thông qua sự kiện lần này."

KF là cơ quan xúc tiến ngoại giao công chúng đại diện được thành lập nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn về Hàn Quốc và thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế. Kể từ năm 2005, văn phòng Hà Nội (Giám đốc Jaejin Choi) đã hỗ trợ thúc đẩy ngôn ngữ Hàn Quốc và nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hangeul-nal là một sự kiện diễn ra thường niên tại Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 và nhận được nhiều sự yêu mến và đón chờ của các sinh viên ngành Hàn Quốc học. Hangeul (한글 - bảng chữ cái Hàn Quốc) được nhà Vua Sejong, với sự hỗ trợ của các học giả sáng chế vào năm 1443 và năm 1446 chính thức ban hành. Hangeul đã trở thành phương tiện giao tiếp, phương tiện giữ gìn, truyền bá văn hóa của dân tộc Hàn và được sử dụng rộng rãi bởi các học giả trên thế giới bởi tính khoa học, đơn giản và thuận tiện của hệ thống văn tự này. Ngày 9/10 hàng năm đã được chọn làm ngày quốc lễ của Hàn Quốc, kỷ niệm phát minh vĩ đại của Sejong, tôn vinh di sản văn hóa của dân tộc Hàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기