DU LỊCH

Chỉ số 'Năng lực phát triển du lịch' của Hàn Quốc xếp thứ 15 thế giới…Thứ hạng cao nhất trong lịch sử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:51 31-05-2022
Hàn Quốc đứng thứ 15 trên tổng số 117 quốc gia trong chỉ số về Năng lực phát triển du lịch do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của Hàn Quốc từ ​​trước đến nay.

 

Xếp hạng của Hàn Quốc trong từng lĩnh vực (yếu tố) trong Chỉ số Năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 31, theo bảng xếp hạng Năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Hàn Quốc xếp thứ 15, tăng 4 bậc so với năm 2019.

Kể từ năm 2007, Diễn đàn Kinh tế Thế giới mỗi 2 năm đều công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch dựa trên các yếu tố bao gồm ▲ Tạo lập môi trường du lịch ▲ Kiến tạo nền tảng và chính sách du lịch ▲ Cơ sở hạ tầng ▲ Các yếu tố thúc đẩy nhu cầu du lịch ▲ Tính bền vững của du lịch. Tuy nhiên, lần này, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã mở rộng và sắp xếp lại các yếu tố và xây dựng nên Chỉ số Năng lực phát triển du lịch.

Để xem xét mục đích của việc tổ chức lại, WEF đã đánh giá 112 chỉ số bằng cách loại trừ 38 chỉ số trong 90 chỉ số hiện có. Các chỉ số như khí hậu, môi trường, khí nhà kính, sử dụng nền tảng kỹ thuật số, tỷ lệ nghèo đói, chi tiêu cho an sinh xã hội và bình đẳng giới đã được thêm vào. Xét tới sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, các yếu tố như khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế và tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm cũng đã được bổ sung.

Thứ hạng của Hàn Quốc đã tăng trong cả năm lĩnh vực. Trong số đó, 'Kiến tạo nền tảng và chính sách du lịch' tăng 10 bậc và là yếu tố được cải thiện nhiều nhất. Các yếu tố khác như 'thúc đẩy nhu cầu du lịch' và c'ơ sở hạ tầng' cũng lần lượt được cải thiện và xếp ở vị trí thứ 14.

Trong bảng xếp hạng lần này, Nhật Bản đứng ở vị trí đầu tiên. Tiếp theo là Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Úc, Vương quốc Anh, Singapore và Ý. Trung Quốc đứng thứ 13, hơn Hàn Quốc hai bậc.

Một cán bộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về chỉ số cũng như các yếu tố để tìm ra những lĩnh vực cần cải thiện hơn nữa. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi sẽ đưa ra kế hoạch đẩy nhanh tốc độ tái khởi động ngành du lịch vốn đang gặp khủng hoảng do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong hơn 2 năm qua."

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기