VIỆT NAM

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Tiệc chiêu đãi kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:22 29-08-2022
Tối 26, tại khách sạn Lotte ở thủ đô Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh ​Việt Nam và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. [Ảnh=AJU News]


Tham dự sự kiện có trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Hàn - Việt Kim Tae-nyeon, các nghị sỹ Quốc hội, quan chức đại biểu của Văn phòng Tổng thống, Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành Hàn Quốc cùng các đại sứ, đại biện, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế tại Hàn Quốc, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và việc nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời vào ngày 2/9/1945. Đại sứ nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã giành được nền độc lập và thống nhất cho đất nước.

Việt Nam đang hướng đến mục tiêu trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và đến năm 2024 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại sự kiện. [Ảnh=AJU News]


Về quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ cho rằng năm 2022 có ý nghĩa trọng đại trong quan hệ giữa hai quốc gia khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện trong năm 2022. Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Hàn Quốc; mong rằng, ngoài các lĩnh vực truyền thống đang phát triển và duy trì, quan hệ hai nước sẽ được mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới.

Đáp lời, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết "Thay mặt chính phủ Hàn Quốc, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp 77 năm Quốc khánh Việt Nam và 30 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc."

 

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin và Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nâng ly chúc mừng. [Ảnh=AJU News]


Bộ trưởng Park Jin cũng đã điểm lại các thành tựu to lớn và quá trình phát triển của mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc trong 30 năm qua. Đặc biệt, bộ trưởng cho biết, ông đã được trực tiếp chứng kiến và tham dự nhiều sự kiện ghi dấu ấn trong quan hệ hai nước như tháp tùng Tổng thống Kim Young-sam thăm chính thức Việt Nam năm 1996 - là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, dự Diễn đàn tương lai Hàn Quốc - Việt Nam năm 2012 khi hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định Hàn Quốc đang tập trung đẩy mạnh quan hệ hợp tác với ASEAN và Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong gắn kết Hàn Quốc với khu vực Đông Nam Á. Ông nhấn mạnh "Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục​ nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam ngày càng sâu sắc và tốt đẹp hơn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기