Đời sống Xã hội

'K-Expo Vietnam 2022' được tổ chức tại Hà Nội từ 15/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:28 13-10-2022
Triển lãm 'K-Expo Vietnam 2022' với sự hợp tác tổ chức chung của nhiều bộ ngành trong chính phủ Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 15/10. Đây là sự kiện được chuẩn bị với mục đích mở rộng thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc bằng cách vừa tận dụng sức ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đồng thời cũng góp phần tiếp tục đẩy mạnh quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài.

 

[Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


Sự kiện năm nay do Bộ Văn Thể thao và Du lịch hóa đóng vai trò chủ quản, với sự hợp tác của Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên, Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực, Bộ Hải dương và thủy sản, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều cơ quan, hiệp hội bao gồm Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc, Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc, Trung tâm Phân phối của Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc

Triển lãm 'K-Expo Vietnam 2022' được tổ chức thành hai phần nhằm mở rộng cơ hội cho các công ty và người tiêu dùng tham gia sự kiện. Phần một sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội và Khách sạn JW Marriott từ ngày 15~18/10, với các mặt hàng triển lãm chính là nội dung, thực phẩm, nông thủy sản. Phần hai được tổ chức từ ngày 27-28/10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Hà Nội, tập trung giới thiệu về các sản phẩm hàng tiêu dùng và dịch vụ.

◆ Hỗ trợ quá trình mở rộng ra thị trường nước ngoài cho 250 công ty Hàn Quốc trong các lĩnh vực nội dung, hàng tiêu dùng và dịch vụ

Triển lãm lần này có sự tham gia của khoảng 250 công ty Hàn Quốc trong các ngành liên quan đến Hallyu như nội dung, hàng tiêu dùng, thực phẩm và khoảng 605 doanh nghiệp từ các nước chủ yếu ở Đông Nam Á, chẳng hạn như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. 

Tại phần 1 được tổ chức tại Khách sạn JW Marriott vào ngày 17 và 18, sẽ diễn ra các sự kiện như tư vấn xuất khẩu 1:1, thảo luận với các công ty Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, hội thảo giao lưu về xây dựng mạng lưới liên kết. 

Trong phần hai, sẽ diễn ra hoạt động tư vấn xuất khẩu giữa các công ty và sự kiện khuyến mại cho các sản phẩm được bán trên Shopee Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện lần này cũng quảng bá về kế hoạch chạy đua giành quyền đăng cai Triển lãm thế giới Busan 2030 của Hàn Quốc và lễ hội mua sắm 'Korea Sale FESTA 2022'.

◆ Đẩy mạnh tiếp thị các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm Hàn Quốc dựa vào sức ảnh hưởng của các ngôi sao Hallyu

Triển lãm lần này cũng vận hành chương trình giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) với trọng tâm là lĩnh vực trải nghiệm của người tiêu dùng. Trong 2 ngày 15~16/10 sẽ diễn ra triển lãm và , trải nghiệm nội dung ứng dụng công nghệ thực tế ảo, các sự kiện quảng bá, khuyến mại sản phẩm, trải nghiệm ẩm thực, cuộc thi vũ đạo. 

Đặc biệt, vào ngày 16, chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được tổ chức tại quảng trường ngoài trời của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm nhạc như AB6IX, Moonbin & Sanha, và Baek Ji-young. Phía Việt Nam các ca sĩ bao gồm Min, BinZ, Jestatee cũng sẽ đóng góp cho chương trình nhiều màn trình diễn sôi động.

Trong phần hai của Triển lãm, nhóm nhạc WINNER, nữ diễn viên Kim Se-jeong và nhóm BLANK2Y sẽ có sân khấu mở màn vào ngày 27. Vào ngày 28, thông qua một sự kiện ký tặng người hâm mộ, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với các ngôi sao Hallyu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기