Giải trí

Headliner Hàn Quốc đầu tiên của Coachella, BLACKPINK mang nhiều yếu tố văn hóa truyền thống của Hàn Quốc lên sân khấu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 17-04-2023
Nhóm nhạc BLACKPINK đã thể hiện sức hút áp đảo của mình trước hàng trăm nghìn khán giả Mỹ khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn với tư cách headliner (nghệ sĩ biểu diễn chính) tại lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ). Cùng với đó, 4 cô gái cũng không quên giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của Hàn Quốc thông qua những chi tiết về trang phục cũng như vũ đạo, khiến cho dư luận, truyền thông toàn thế giới không tiếc lời tán thưởng.

 

Sân khấu biểu diễn của BLACKPINK tại Lễ hội âm nhạc Coachella. [Ảnh=YG Entertainment]

Tối ngày 15 (theo giờ địa phương), nhóm nhạc BLACKPINK đã có buổi biểu diễn kéo dài gần 2 tiếng tại Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Thung lũng Coachella (Lễ hội âm nhạc Coachella), lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Hoa Kỳ, được tổ chức trên sân khấu Sahara ở sa mạc Colorado ở California. Theo một số thống kê, buổi biểu diễn cùng ngày đã thu hút tới 125 nghìn khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu Sahara, bên cạnh đó có thông tin cho biết có tới 250 triệu người đã xem buổi phát sóng trực tiếp của chương trình thông qua Youtube.

BLACKPINK đã đốt cháy sân khấu Coachella với tổng cộng 18 ca khúc được phối lại theo phong cách mới từ "Shut Down" ca khúc chủ đề trong full album thứ hai (Born Pink) mới phát hành gần đây cho tới các bài hát trong các single hoặc album trước đây được khán giả vô cùng yêu thích như "Whistle", "Boombayah" hay "Kill This Love", "How You Like That". Bên cạnh đó, cả 4 thành viên cũng đã có cho mình những sân khấu solo riêng với "You & Me" của Jennie, "Gone" và "On The Ground" của Rosé, "Money" của Lisa và "Flower" của Jisoo. 

Đặc biệt, các yếu tố Hàn Quốc xuất hiện trên sân khấu biểu diễn của BLACKPINK cũng đã gây được sự chú ý từ truyền thông.

Trong đó gần như xuyên suốt màn trình diễn của BLACKPINK, màn hình LED cực đại phía sau luôn hiển thị hình ảnh mái vòm trong các kiến trúc nhà truyền thống của Hàn Quốc.

 

BLACKPINK biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Coachella 2023 vào tối ngày 15/4 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Coachella]

Đặc biệt, ở sân khấu solo của Jisoo với ca khúc "Flower", bảng LED phía sau cũng hiển thị những họa tiết sơn mài (tiếng Hàn:자개) (trong nghệ thuật sơn mài khảm xà cừ) truyền thống của Hàn Quốc. Không những vậy, những chi tiết trang trí trên áo khoác của Jennie cũng có thiết kế giống với họa tiết sơn mài.

Tại màn biểu diễn ca khúc "Typa Girl" cũng xuất hiện màn trình diễn gợi nhớ đến điệu múa quạt (tiếng Hàn: 부채춤) của Hàn Quốc.

Ngoài ra, một chiếc cờ Hàn Quốc (tiếng Hàn: 태극기) cỡ lớn do một khán giả mang đến bay phấp phới trong màn trình diễn của BLACKPINK cũng là một chi tiết khiến cho màn trình diễn của nhóm càng mang đậm màu sắc Hàn Quốc hơn.

Kết thúc chương trình, với tư cách là đại diện của K-pop BLACKPINK cũng đã sử dụng tiếng Hàn để gửi lời chào tạm biệt đến khán giả "Chúng mình là BLACKPINK Jennie, Jisoo, Lisa, Rosé. Xin cảm ơn các bạn (tiếng Hàn: 지금까지 제니, 지수, 리사, 로제 블랙핑크였습니다. 감사합니다)", khiến cho nhiều khán giả xúc động.

Mặt khác, màn trình diễn của BLACKPINK cũng được truyền thông, báo chí quốc tế như LA Times (Mỹ), Rollinstone (Mỹ), The Sun (Anh) đồng loạt đưa tin với nhiều lời khen ngợi như "một lịch sử mới được viết bởi các ngôi sao K-pop", "BLACKPINK làm nên lịch sử tại Coachella", "BLACKPINK thống trị ngày biểu diễn thứ hai của Coachella 2023".

 

Các từ khóa liên quan đến màn trình diễn của BLACKPINK tại Choachella 2023 đều leo lên mục top trending tại các trang mạng xã hội. [Ảnh=Internet]

Ngay sau màn trình diễn của BLACKPINK, các từ khóa liên quan đến buổi biểu diễn của nhóm đã chiếm lĩnh hashtag trend theo thời gian thực (real-time) trên Twitter. Chỉ sau 4 giờ, số lượt xem trên Twitter ghi nhận 3,68 triệu lượt và 33.000 lượt retweet.

Các video của BLACKPINK tại Coachella cũng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Weibo của Trung Quốc (sân khấu solo của Jennie đứng ở hạng 2, cảnh kết thúc của Jisoo đứng ở hạng 8, màn trình diễn của Blackpink tại Coachella ở hạng 9).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기