Giải trí

Fifty Fifty trở thành nhóm nhạc K-pop thứ ba đạt được vị trí đầu tiên trong BXH toàn cầu của Billboard

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 23-05-2023
Nhóm nhạc nữ tân binh Fifty Fifty đã leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng toàn cầu của Billboard ngoại trừ Mỹ (Billboad Global Excl. US) với ca khúc 'Cupid', đồng thời đánh dấu cột mốc trở thành nhóm nhạc K-pop thứ 3, sau BTS và BLACKPINK, đạt được thành tích này.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo bảng xếp hạng Billboard được công bố vào ngày 22, bài hát chủ đề 'Cupid' từ đĩa đơn đầu tiên 'The Beginning: Cupid' của Fifty Fifty phát hành vào ngày 24/2 vừa qua đã leo lên vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng Billboad Global Excl. US, BXH vinh danh những bản hit ngoài nước Mỹ. Đây cũng là ca khúc K-pop thứ 4 đạt được vị trí này sau "Dynamite" (#1 5 lần), "Life Goes On" (#1 lần) của nhóm nhạc nam 7 thành viên BTS và "Pink Venom" (#1 3 lần) của BLACPINK.

Đặc biệt, Fifty Fifty đã trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trên thế giới đạt vị trí số 1 với chính ca khúc lần đầu tiên lọt vào BHX này, kể từ khi BXH này ra đời vào tháng 9/2020. Ngoài ra, trong BXH 'Global 200', tổng hợp doanh số bán hàng kỹ thuật số và phát trực tuyến trên toàn thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, 'Cupid' đã tăng 1 bậc so với tuần trước và hiện đang đứng ở vị trí thứ 2.

'Cupid' là một bài hát mang phong cách disco nằm trong đĩa đơn đầu tay của Fifty Fifty. Tính đến ngày 23, video âm nhạc của Cupid đã thu hút được hơn 65 triệu lượt xem trên YouTube. 

Billboard phân tích những yếu tố chính dẫn đến sự thành công của đĩa đơn này thì ngoài bài hát gốc, phiên bản tiếng Anh (Twin version) thì còn có bản remix trên các nền tảng mảng xã hội, đặc biệt là Tiktok, đã góp phần tạo nên sự phổ biến rộng rãi cho ca khúc.
 
Mặt khác, Fifty Fifty là nhóm nhạc nữ tân binh được thành lập bởi công ty giải trí Hàn Quốc ATTRAKT vào tháng 11/2022, bao gồm 4 thành viên (Sio, Saena, Keena, Aran) với kỹ năng hát và rap đặc biệt.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기