Đời sống Xã hội

Triển lãm nghệ thuật được tổ chức ở siêu thị?…Các nhà bán lẻ Hàn Quốc tích cực hợp tác với giới nghệ thuật

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 05-09-2023
Thời gian gần đây tại Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể bắt gặp nhiều buổi triển lãm nghệ thuật lần lượt được tổ chức ở các cửa hàng bán lẻ. Trong bối cảnh các hội chợ nghệ thuật quy mô lớn như 'Frieze Seoul' và 'Kiaf Seoul' lần lượt được tổ chức vào đầu tháng 9, dự kiến ngành phân phối ​​sẽ còn tích cực hơn nữa vào việc 'tiếp thị nghệ thuật' để tăng lượng khách hàng.

 
Khách hàng đang xem các tác phẩm nghệ thuật tại phòng triển lãm đặc biệt trên tầng hai của chi nhánh Lotte Mart Songpa ở Seoul vào ngày 3182023 ẢnhLotte Mart
Khách hàng đang xem các tác phẩm nghệ thuật tại phòng triển lãm đặc biệt trên tầng hai của chi nhánh Lotte Mart Songpa ở Seoul vào ngày 31/8/2023. [Ảnh=Lotte Mart]
 
 
Các hội chợ nghệ thuật lớn như 'Frieze' và 'Kiaf' lần lượt được tổ chức vào đầu tháng 9
Theo giới trong ngành vào ngày 4, Lotte Mart sẽ khai trương 'Nghệ thuật tại LotteMart (Art in LotteMart) – Siêu thị nghệ thuật' tại phòng triển lãm đặc biệt trên tầng 2 của chi nhánh Songpa trong 10 ngày cho đến ngày 9/9. Đây là triển lãm đầu tiên do Lotte Mart tổ chức và trưng bày khoảng 300 tác phẩm của khoảng 100 nghệ sĩ.

Triển lãm lần này cũng áp phương thức giao dịch trực tiếp cho phép khách hàng giao dịch trực tiếp với nghệ nhân. Theo đó, nếu muốn mua một tác phẩm, khách hàng có gửi đề nghị thông qua docent (hướng dẫn viên có kiến ​​thức chuyên môn chịu trách nhiệm giải thích trong các cuộc triển lãm) và giao dịch trực tiếp với nghệ nhân. Lotte Mart cũng vận hành 'hệ thống đặt trước sản xuất đơn đặt hàng' nơi khách hàng có thể yêu cầu tác phẩm mới từ nghệ nhân ngay cả khi tác phẩm cũ đã được bán. Giá của các tác phẩm được trưng bày lần này dao động từ 500.000~3 triệu won (khoảng 9 triệu~55 triệu VNĐ).

Lotte Mart dự kiến ​​sẽ tiếp tục tổ chức những triển lãm như thế này trong tương lai. Điều này nhằm mang tới cho khách hàng cảm nhận rằng siêu thị cũng có thể trở thành không gian nơi mọi người thưởng thức các nội dung văn hóa, nghệ thuật chứ không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa.

Jeon Yu-ra, một quan chức ở Lotte Mart, cho biết: "Tôi nghĩ siêu thị cũng là nơi rất có giá trị mà khách hàng có thể ghé thăm thường xuyên và dành nhiều thời gian lưu lại. Bắt đầu với triển lãm nghệ thuật này, chúng tôi sẽ sử dụng các cửa hàng ở khu vực đô thị và địa phương để giúp khách hàng có thể xem xét trực tiếp các tác phẩm và mua các tác phẩm một cách dễ dàng hơn".

Từ ngày 8~24/9, cửa hàng miễn thuế Shinsegae (Shinsegae Department Store) sẽ tổ chức triển lãm nghệ thuật truyền thông ‘V Groove!’ với sự cộng tác của Trung tâm nghệ thuật Nam June Paik (Nam June Paik Art Center) tại Iconic Zone trên tầng 10 của chi nhánh Myeongdong. Triển lãm này đề xuất một thế giới thú vị di chuyển giữa thực tế và ảo tưởng. 

Các video tái hiện nghệ thuật video của nghệ sĩ Paik, bao gồm cả video âm nhạc 'My Jubilee ist Unverhemmet' do nghệ sĩ truyền thông HWI tạo ra để kỷ niệm 90 năm ngày sinh của Nam June Paik, sẽ được chiếu qua mặt tiền (media facade) của chi nhánh Myeongdong. Tại Iconic Zone, khách hàng có thể trải nghiệm các tác phẩm tiêu biểu của Nam June Paik như 'Video Chandelier No.1' và 'Swiss Clock' qua công nghệ thực tế ảo (VR) sử dụng màn hình OLED trong suốt được phát triển bằng công nghệ của LG Display.

Một quan chức của Shinsegae Department Store cho biết: "Chúng tôi đang giới thiệu một cuộc triển lãm nơi khách hàng có thể đánh giá cao và thưởng thức các tác phẩm của Nam June Paik, một nghệ sĩ video huyền thoại. Tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội đặc biệt để trải nghiệm những kiệt tác của ông Paik mà không bị giới hạn về mặt vật lý thông qua các công nghệ tiên tiến như mặt tiền phương tiện quy mô lớn, thực tế tăng cường (AR) và VR".
 
Ngành phân phối triển khai chiến lược thu hút khách hàng tích cực thông qua 'tiếp thị nghệ thuật'
SSG.com cũng sẽ tổ chức 'Hội chợ Nghệ thuật & Thủ công' trong một tuần từ 4~10/9.

Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Chuyên ngành Nghệ thuật & Thủ công trong đó khách hàng có thể xem và mua hơn 500 loại tranh gốc, bản in phiên bản giới hạn, đồ thủ công và hàng nghệ thuật. Không những thế SSG.com cũng cung cấp mức chiết khấu 10% cho các tác phẩm này.

Cho Hyun-ha, quan chức tại SSG.com cho biết: "Chúng tôi lên kế hoạch cho sự kiện này để khách hàng có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ hàng đầu trên mạng trực tuyến. Bối cảnh của hội chợ nghệ thuật lần này đó là chúng tôi đã mở một hội trường chuyên biệt vào tháng 5 năm ngoái và sau đó mở rộng số lượng sản phẩm lên 30.000".

Một quan chức trong ngành cho biết: "Các hội chợ nghệ thuật quy mô lớn như Hội chợ nghệ thuật quốc tế Hàn Quốc (KIAF) và Frieze, một trong ba hội chợ nghệ thuật lớn trên thế giới, dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong tháng này. Khi sự quan tâm của những người yêu thích nghệ thuật tăng lên, các nhà phân phối cũng đang thu hút khách hàng bằng cách tổ chức các hội chợ nghệ thuật".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기