Đời sống Xã hội

Sân bay quốc tế Incheon - sân bay đầu tiên trên thế giới 2 năm liên tiếp được xếp hạng là 'sân bay 5 sao'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:12 07-09-2023
​Sân bay Quốc tế Incheon đã thành công trở thành sân bay đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới duy trì được danh hiệu sân bay "5 sao".

 
Lee Hak-jae  Giám đốc điều hành của Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon cầm bằng chứng nhận bên phải chụp ảnh kỷ niệm với Tổng thư ký ACI Luis Felipe và các quan chức sau khi nhận bằng chứng nhận đạt cấp 5 của chứng nhận Trải nghiệm khách hàng ACI ẢnhIIAC
Lee Hak-jae , Giám đốc điều hành của Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (cầm bằng chứng nhận, bên phải) chụp ảnh kỷ niệm với Tổng thư ký ACI Luis Felipe và các quan chức sau khi nhận bằng chứng nhận đạt cấp 5 của chứng nhận Trải nghiệm khách hàng ACI. [Ảnh=IIAC]
Ngày 6, tại 'Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trải nghiệm khách hàng lần thứ 5' do Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) tổ chức tại Paradise City (Seoul), Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) đã một lần nữa được tái chứng nhận đạt cấp độ 5 (cấp độ cao nhất) của 'Chứng nhận Trải nghiệm Khách hàng ACI'.

Sân bay Incheon là sân bay đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt được chứng nhận cấp 5 vào tháng 9/2022 và đã thành công trong việc tiếp tục giữ vững danh hiệu này.

Trải nghiệm của khách hàng đề cập đến tất cả các hoạt động mà khách hàng trải qua trong suốt quá trình từ khi đến sân bay cho đến khi lên máy bay. Hệ thống chứng nhận trải nghiệm khách hàng được ACI giới thiệu vào năm 2019 nhằm đánh giá hệ thống quản lý trải nghiệm khách hàng của các sân bay trên thế giới, giống như các ngôi sao được trao theo xếp hạng khách sạn.

Chứng nhận trải nghiệm khách hàng bao gồm các cấp từ 1 đến 5, trong đó cấp độ chứng nhận càng cao thì hệ thống quản lý trải nghiệm khách hàng càng tinh vi, đồng nghĩa với việc dịch vụ khách hàng chất lượng cao được cung cấp trong suốt quá trình ở sân bay.

ACI đánh giá cao thành quả của việc nâng cao chất lượng dịch vụ và vận hành sân bay trong quá trình bình thường hóa sau dịch, cũng như sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng, nỗ lực xây dựng mạng lưới sân bay thông qua hợp tác đa chiều và cải thiện trước các hạng mục bất tiện đối với khách hàng của sân bay Incheon.

Lee Hak-jae, Giám đốc của IIAC cho biết: "Bằng việc trở thành sân bay đầu tiên trên thế giới được tái chứng nhận đạt cấp độ cao nhất trong việc mang lại trải nghiệm chất lượng cho khách hàng, chúng tôi một lần nữa chứng minh được kết quả của việc đổi mới trải nghiệm khách hàng của sân bay Incheon. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu tiêu chuẩn thế giới trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng thông qua các dịch vụ khác biệt của riêng sân bay Incheon".

Chứng nhận trải nghiệm khách hàng có thời hạn hiệu lực một năm, được chia thành 5 cấp độ, được đánh giá và phân loại thông qua tài liệu và kiểm tra tại hiện trường cho tám hạng mục, bao gồm △hiểu biết khách hàng △chiến lược △hệ thống cộng tác △quản lý chỉ số △truyền thông và đổi mới. Chứng nhận này được gọi là 'đánh giá kinh doanh' trong lĩnh vực dịch vụ vì nó có góc độ đánh giá đa dạng hơn chứng nhận ASQ (Airport Service Quality), vốn xác định một sân bay là tốt nhất thế giới bằng cách khảo sát sự hài lòng đối với dịch vụ sân bay. Để có thể đạt được cấp độ cao nhất, các sân bay phải thông qua tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt theo từng cấp.

Hiện có tổng cộng 89 sân bay trên khắp thế giới đang tham gia chương trình Chứng nhận Trải nghiệm Khách hàng của ACI, trong đó có 26 sân bay ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 16 sân bay ở Châu Âu và 28 sân bay ở Châu Mỹ.

Mặt khác, được thành lập vào năm 1991, ACI là tổ chức quốc tế duy nhất trong ngành công nghiệp sân bay được thành lập để đại diện cho lợi ích của 1.950 sân bay và các ngành công nghiệp liên quan đến hàng không tại 185 quốc gia trên thế giới. Sân bay Incheon là thành viên của ACI từ năm 2003.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기