Đời sống Xã hội

Xu hướng Trung thu năm nay: Quà tặng = Nho mẫu đơn · Du lịch = Nhật Bản

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:45 28-09-2023

Bên cạnh Tết Nguyên đán, Tết Trung thu (Chuseok) là một trong hai lễ hội quan trọng nhất trong năm ở Hàn Quốc, ngoài tục cúng lễ truyền thống, tảo mộ và các phong tục khác, văn hoá tặng quà dịp lễ cũng đã âm thầm thay đổi. Các loại quà tặng cũng ngày càng đa dạng hơn, không những thế dịp nghỉ lễ còn được nhiều người tận dụng để đi du lịch trong và ngoài nước.


 

ẢnhViện Nghiên cứu Truyền thông Kỹ thuật số KPR
[Ảnh=Viện Nghiên cứu Truyền thông Kỹ thuật số KPR]

Theo Viện Nghiên cứu Truyền thông Kỹ thuật số KPR vào ngày 28, nhờ phân tích dữ liệu lớn trên mạng xã hội liên quan đến xu hướng Chuseok, số lượng nhắc đến "quà tặng Chuseok" giảm liên tục bắt đầu từ năm 2020 khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát và kéo dài cho đến năm ngoái (2022).

 

Tuy nhiên, năm nay trong bối cảnh dịch bệnh đã không còn nghiêm trọng, cuộc sống của người dân đã trở về trạng thái bình thường giống như trước, sự chú trọng vào quà tặng Trung thu đã cho thấy xu thế tăng trở lại, thêm vào đó chủng loại quà tặng cũng trở nên đa dạng, phong phú hơn.

 

Trái cây và thịt bò Hàn Quốc, những món quà Chuseok đặc trưng, ​​​​vẫn là những mặt hàng được nhắc đến thường xuyên. 

 

Trong trường hợp trái cây, số lượng đề cập đến các bộ trái cây cao cấp không chỉ có táo và lê mà còn có nho mẫu đơn (Shine Muscat), xoài Irwin (Apple Mango) và dưa lưới đã tăng lên đáng kể.

 

Đặc biệt, Shine Muscat nổi lên như một món quà được ưa chuộng, đứng thứ 26 trong bảng xếp hạng tổng thể các cụn từ liên quan đến quà tặng Chuseok.

 

Ngoài ra, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng ít bao bì và nhựa hơn để làm quà tặng Chuseok. Các bộ quà tặng trái cây được sản xuất bằng phương pháp canh tác ít carbon cũng phổ biến hơn.


 

ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]

Vì ngày 2 tháng 10 được chỉ định là ngày nghỉ lễ tạm thời trong năm nay nên Hàn Quốc sẽ bắt đầu kỳ nghỉ Tết Trung thu kéo dài 6 ngày khiến nhu cầu du lịch của người dân cũng tăng lên đáng kể.

 

Theo kết quả phân tích của Viện KPR, từ ngày 1/6 đến ngày 15/9 năm nay, đã có 7.194 lượt đề cập đến du lịch nước ngoài dịp lễ Chuseok và 5.676 lượt đề cập đến du lịch trong nước. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng đề cập đến du lịch nước ngoài tăng khoảng 64%. l

 

Trong lễ Chuseok năm ngoái, Singapore, Thái Lan, Pháp và Việt Nam, là những điểm đến du lịch phổ biến do có chính sách nhập cảnh đơn giản hoá, không yêu cầu các giấy toè chứng nhận tiêm vắc-xin.

 

Mặt khác, năm nay do đồng yên mất giá mạnh, Nhật Bản một lần nữa trở thành điểm đến du lịch được người dân Hàn Quốc yêu thích nhất.

 

Bên cạnh đó, do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên nhiều số lượng người lựa chọn đi du lịch đường dài đến Mỹ và châu Âu cũng tăng lên đáng kể. Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, những quốc gia đã dỡ bỏ nhiều hạn chế nhập cảnh, cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기