Kinh tế Chính trị

Viện Khoa học và Môi trường Hàn Quốc chuyển giao công nghệ quản lý môi trường tích hợp tiên tiến cho Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:15 04-10-2023
Ngày 4, Viện Khoa học Môi trường Quốc gia Hàn Quốc (thuộc Bộ Môi trường) thông báo sẽ tham dự 'Hội thảo Công nghệ Kỹ thuật Tốt nhất hiện có' được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5~6/10 đồng thời chuyển giao công nghệ quản lý môi trường tích hợp tiên tiến của Hàn Quốc cho Việt Nam.

 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
'Hội thảo Công nghệ Kỹ thuật Tốt nhất hiện có' của Việt Nam được thành lập như một phần của dự án hợp tác kỹ thuật của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nhằm cung cấp thông tin và hướng dẫn về các kỹ thuật hiện có tốt nhất cũng như kinh nghiệm của các quốc gia thành viên cho các quốc gia không phải là thành viên.

Sự kiện này sẽ có sự tham dự của nhóm chuyên gia đến từ các nước thành viên OECD bao gồm Hàn Quốc, Đức và Vương quốc Anh, cũng như các quan chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và các tổ chức địa phương (Viện Nghiên cứu Khoa học Môi trường, Hiệp hội Giấy và Bột giấy, v.v.).

Mục đích của sự kiện này là để 'giới thiệu và đào tạo các trường hợp tiên tiến về áp dụng công nghệ kỹ thuật tốt nhất hiện có ở Việt Nam' và sẽ bao gồm các cuộc gặp với Ban Thư ký của OECD và các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Đức và Anh; đào tạo về chuẩn bị dữ liệu kỹ thuật cho cấp phép tích hợp và thảo luận về các kỹ thuật tiên tiến nhất.

Vào ngày 3, một sự kiện sơ bộ (hội thảo kỹ thuật) đã được tổ chức để thảo luận về việc xây dựng các hướng dẫn nhằm triển khai các kỹ thuật tốt nhất hiện có ở Việt Nam và các kỹ thuật tốt nhất hiện có giữa các quốc gia. Vào ngày 4, chuyến thăm thực tế các cơ sở sản xuất giấy và thép sẽ được tổ chức và sự kiện chính sẽ được diễn ra trong hai ngày bắt đầu từ ngày 5.

Vào ngày đầu tiên của sự kiện (5/10), sẽ giới thiệu về những kỹ thuật như △Mức phát thải liên quan đến kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT-AEL) △Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện có tốt nhất trong sản xuất giấy và bột giấy. Trong ngày thứ 2 của sự kiện (6/10) △Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện có tốt nhất của ngành thép sẽ được giới thiệu.

Giám đốc Geum Han-seung của Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia cho biết: "Hệ thống quản lý môi trường tích hợp của Hàn Quốc đã phát triển ngang bằng với các nước phát triển. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ là cơ hội để nâng cao vai trò và vị thế của hệ thống quản lý môi trường tổng hợp của chúng ta trong cộng đồng quốc tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기