Đời sống Xã hội

Lưu lượng giao thông hàng không của Hàn Quốc năm 2023 phục hồi bằng 93% so với trước dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:26 19-01-2024
Theo tin tức từ Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng Giao thông vận tải ngày 19, lưu lượng vận chuyển hàng không của Hàn Quốc năm 2023 đã tăng 44,6% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận tổng cộng 780.635 lượt máy bay đến và đi. Con số này bằng 92,7% của năm 2019 trước khi dịch Covid-19 xảy ra.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Cụ thể, lưu lượng vận chuyển của các tuyến quốc tế năm ngoái là 545.000 lượt, tăng 97,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào việc các hãng hàng không đã tích cực triển khai các đường bay mới và tăng số lượng chuyến bay tập trung vào các đường bay ngắn và trung bình. Trong tổng lưu lượng vận chuyển của tuyến quốc tế, các đường bay đến Đông Nam Á, Nam Trung Quốc, Nhật Bản đã chiếm 48%.

Tuy nhiên, trong khi nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao thì lưu lượng vận chuyển các tuyến nội địa của Hàn Quốc lại giảm 11% so với cùng kỳ, về cơ bản là tương đương với trước dịch.

Giao thông hàng không tại mỗi sân bay lớn nhìn chung đều tăng do hiệu ứng bị dồn nén sau khi dịch kết thúc.

Xét theo từng sân bay thì sân bay Incheon có tốc độ tăng trưởng lưu lượng hàng không cao nhất với 82,7%. Tiếp theo là sân bay Daegu (43,2%), sân bay Gimhae (31%) và sân bay Cheongju (22,2%). 

Jeong Yong-sik, Giám đốc Văn phòng Chính sách Hàng không của Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết: "Mặc dù vẫn còn một số yếu tố khách quan không chắc chắn tuy nhiên lưu lượng giao thông hàng không của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục mới trong năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong giao thông hàng không và cố gắng hết sức để cung cấp các dịch vụ không lưu an toàn và hiệu quả".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기