Kinh tế Chính trị

Nhiều DN thực phẩm của Hàn Quốc ghi nhận doanh thu hơn 3.000 tỷ KRW nhờ sự phổ biến của K-food

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:47 25-01-2024
Năm ngoái, bất chấp tình hình kinh doanh tại Hàn Quốc không mấy thuận lợi do nhu cầu sụt giảm, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc trong ngành thực phẩm đã ghi nhận doanh số bán hàng cao kỷ lục nhờ sự nổi tiếng toàn cầu của ẩm thực Hàn Quốc (K-food).
 
Gian hàng Anuga Lotte Chilsung tại Đức ẢnhLotte Chilsung Beverage
Gian hàng Anuga Lotte Chilsung tại Đức. [Ảnh=Lotte Chilsung Beverage]
Vào ngày 25, dữ liệu do cơ quan thông tin tài chính F&N Guide công bố cho thấy trong năm 2023 có tới hơn 10 nhà sản xuất thực phẩm ghi nhận doanh thu hơn 3.000 tỷ won (khoảng 55,3 nghìn tỷ VNĐ). Trong đó có 3 "gương mặt" mới lần đầu tiên gia nhập câu lạc bộ doanh thu hơn 3.000 tỷ won là Pulmuone, CJ Fresh Way và Lotte Chilsung Beverage.

Ngành chứng khoán ước tính doanh thu của Pulmuone trong năm ngoái là 3.039,3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 57,2 tỷ won, tăng lần lượt 7,08% và 117,04% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi dây chuyền sản xuất mì lạnh mở rộng tại Mỹ chính thức đi vào hoạt động, tổn thất kinh doanh ở nước ngoài của công ty đã giảm đáng kể. Ngoài ra, sự phục hồi của mạng lưới phân phối tại Trung Quốc và sự phổ biến của sản phẩm đậu phụ 'Tofu Bar' tại Nhật Bản cũng góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.

CJ Fresh Way đang được hưởng lợi khi giá cả ăn ngoài tiếp tục tăng cao. Vì chi phí đi ăn bên ngoài tăng lên nên nhu cầu về nhà ăn nội bộ cũng ngày càng mở rộng kéo theo thành tích của bộ phận phân phối thực phẩm và kinh doanh thực phẩm ăn uống tăng trưởng tích cực. Các chuyên gia đều đồng loạt đưa ra ước tính rằng doanh thu và lợi nhuận hoạt động của CJ Fresh Way trong năm 2023 lần lượt là 3.069,9 tỷ won và 99,3 tỷ won, tương ứng với mức tăng hàng năm lần lượt là 11,73% và 1,49%.

Doanh thu và lợi nhuận hoạt động của Lotte Chilsung Beverage trong năm 2023 dự kiến ​​​​sẽ đạt 3.206,1 tỷ won và 230,3 tỷ won, tương đương mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 12,82% và 3,35%. Sự tăng trưởng doanh số bán hàng đáng kể của pháp nhân Philippines PCPPI đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành tích của công ty. Đồ uống soju không đường 'Saero' và 'Milkis' mới ra mắt cũng nhận được phản hồi vô cùng tốt từ thị trường. Xem xét tổng hợp các yếu tố này, các chuyên gia kỳ vọng doanh thu dự kiến ​​của Lotte Chilsung Beverage trong năm nay sẽ vượt mốc 4.000 tỷ won.

Ngoài 3 công ty mới gia nhập câu lạc bộ doanh thu trên 3.000 tỷ won, trong năm ngoái cũng có 1 số công ty thậm chí còn đạt doanh thu trên 4.000 tỷ won (khoảng 74 nghìn tỷ VNĐ).

Trong đó phải kể đến, doanh nghiệp đứng đầu ngành thực phẩm là CJ CheilJedang. Ước tính ​​​​lợi nhuận bán hàng và hoạt động trong năm 2023 của CJ CheilJedang là 29.129,7 tỷ won và 1.290,5 tỷ won. Tuy con số này lần lượt giảm 3,16% và 22,48% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu bị kéo giảm bởi hoạt động kinh doanh sản phẩm sinh học và chăn nuôi (F&C), nhưng hoạt động kinh doanh chính là công nghiệp thực phẩm vẫn cho thấy đà phát triển mạnh mẽ.

Ngoài ra, Daesang, Dongwon Food, Lotte Well Food…đều có doanh thu hơn 4.000 tỷ won, tốc độ tăng trưởng mỗi năm dao động từ 1,35% đến 30%.

Doanh thu của các doanh nghiệp khác trong câu lạc bộ doanh thu hơn 3.000 tỷ won như Ottogi, Nongshim, SPC Samlip cũng ghi nhận tăng trưởng từ 5% đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Orion và Samsung Welstory cũng được kỳ vọng sẽ tăng đạt gần 3.000 tỷ won.

Một quan chức trong ngành thực phẩm cho biết: "Thị trường trong nước đã bão hòa và các công ty đều đang nỗ lực mở rộng ra nước ngoài. Mặc dù thị trường mục tiêu mà mỗi công ty nhắm tới là khác nhau nhưng các rào cản văn hóa ở nước ngoài đã giảm đi rất nhiều so với trước đây, mang lại cho các công ty cơ hội thuận lợi hơn để phát triển".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기