Đời sống Xã hội

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc thúc đẩy tổ chức 'K-Shopping Festa' tại Việt Nam vào tháng 9

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:36 30-08-2024
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-ju cho biết đang xúc tiến kế hoạch tổ chức lễ hội tiêu dùng 'K-Shopping Festa tháng 9' tại Việt Nam nhằm quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài đối với sản phẩm xuất sắc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc.
 
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Oh Young-ju chụp ảnh kỷ niệm với các tiểu thương tại cuộc họp giao ban K-Shopping Festa được tổ chức tại Khu phức hợp Chính phủ ở Jongno-gu Seoul vào chiều ngày 2542024
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Oh Young-ju chụp ảnh kỷ niệm với các tiểu thương tại cuộc họp giao ban K-Shopping Festa' được tổ chức tại Khu phức hợp Chính phủ ở Jongno-gu, Seoul vào chiều ngày 25/4/2024.
Trong cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Yonhap (Yonhap News) được tổ chức tại văn phòng Seoul của Cơ quan Xúc tiến Thông tin và Công nghệ Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ ở Yeouido vào ngày 26, Bộ trưởng Oh cho biết "Lễ hội K-Shopping Festa (tên tiếng Hàn: 동행축제) tháng 9 sẽ tập trung vào nước ngoài. Chúng tôi đang xúc tiến phương án tổ chức lễ khai mạc tại Việt Nam".

K-Shopping Festa, tính đến nay đã là năm thứ 5 được tổ chức, là sự kiện tiêu dùng lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc tổ chức ba lần vào tháng 5, tháng 9 và tháng 12 nhằm mục đích thúc đẩy nhu cầu trong nước, quảng bá các sản phẩm ưu việt của các tiểu thương cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời vực dậy doanh số bán hàng.

K-Shopping Festa tháng 5 đã được khai mạc ở Busan từ ngày 1/5, và sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 28/5.

Trong 5 năm kể từ lần đầu tiên được tổ chức, K-Shopping Festa chưa bao giờ được tổ chức ở nước ngoài.

Bộ trưởng Oh cho biết: "Trong 5 năm qua, chúng tôi chỉ tổ chức lễ khai mạc trong nước nhưng chúng tôi đang cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách tổ chức thử tổ chức nước ngoài. Tôi đã chỉ đạo Tổng công ty phân phối doanh nghiệp vừa và nhỏ cân nhắc ý tưởng này".

Ông tiếp tục: "Trong K-Shopping Festa vào tháng 9, chúng tôi đang xem xét đưa những sản phẩm xuất sắc từ sự kiện trong nước đến Việt Nam đồng thời thiết lập các cửa hàng tạm thời (pop-up store). Chúng tôi đang thảo luận với Lotte và cũng đã nói chuyện với Đại sứ tại Việt Nam".

Bộ trưởng Oh chia sẻ: "Thật khó để bán những sản phẩm xuất sắc từ lễ hội K-Shopping Festa trong nước ra nước ngoài nếu không có mạng lưới phân phối nội bộ. Việt Nam là nơi có nhiều kênh phân phối Hàn Quốc nhất Đông Nam Á, nơi Lotte đã gia nhập thị trường và K-Market, do Chủ tịch Koh Sang-gu sáng lập cũng, có mạng lưới phân phối trải rộng khắp cả nước".

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ thử nghiệm (chương trình) thí điểm ở Việt Nam, và nếu kết quả tốt thì sẽ có thể thực hiện được ở Mông Cổ và Uzbekistan", bộ trưởng Oh cho biết thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기