Giải trí

Dream Concert 2024 được tổ chức vào ngày 19/10 tại Khu liên hợp thể thao Goyang

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:07 12-06-2024
Ngày 12, Hiệp hội các nhà sản xuất giải trí Hàn Quốc (KEPA, Chủ tịch Lim Baek-woon) đã thông báo về việc buổi hòa nhạc 'Dream Concert 2024'sẽ được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Goyang vào ngày 19 tháng 10 tới.
 
Dream Concert được tổ chức tại Sân vận động Sangam World Cup ở Seoul ẢnhKEPA
Dream Concert được tổ chức tại Sân vận động Sangam World Cup ở Seoul. [Ảnh=KEPA]
'Dream Concert', kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm nay, là buổi hòa nhạc K-pop được tổ chức hàng năm, có lịch sử lâu nhất Hàn Quốc với sự kiện lần đầu tiên diễn ra vào năm 1995. Năm 2019, 'Dream Concert' đã chính thức được chứng nhận là buổi biểu diễn có thời gian dài nhất và quy mô lớn nhất bởi cơ quan chứng nhận kỷ lục Viện Kỷ lục Hàn Quốc (KRI).

Trong 30 năm qua, số lượng khán giả trong và ngoài nước đã dự 'Dream Concert' là khoảng 1,98 triệu và số lượng nghệ sĩ K-pop đã tham gia 'Dream Concert' lên tới 622 nhóm.

Những nhóm nhạc tiêu biểu của từng thời kỳ có thể kể đến H.O.T., Sechskies, S.E.S., Fin.K.L., Shinhwa, god, BoA, TVXQ, Super Junior, Girls' Generation, EXO, BTS, NCT, Seventeen, aespa, IVE, v.v đã xuất hiện trên sân khấu của 'Dream Concert'.

Có thể coi 'Dream Concert' là người bạn đồng hành mang tính lịch sử đã giúp K-pop phát triển vượt ra ngoài nội dung Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) để trở thành một thể loại độc lập toàn cầu.

'Dream Concert' năm nay được đồng tổ chức bởi KEPA, Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) và Thành phố Goyang.

KEPA, cơ quan tổ chức 'Dream Concert', là một hiệp hội được thành lập với quy mô thành viên là 441 công ty giải trí (khoảng 5.000 nghệ sĩ). KEPA luôn cố gắng tạo cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp âm nhạc đại chúng, cải thiện quyền và lợi ích của nhà sản xuất và đóng góp vào sự phát triển của ngành văn hóa đại chúng.

Điều khiến 'Dream Concert' càng thêm ý nghĩa vì đây là hoạt động đóng góp xã hội được tạo ra thông qua sự quyên góp tài năng từ các công ty thành viên và ca sĩ của hiệp hội.
 
ẢnhKEPA
[Ảnh=KEPA]
Tiếp nối năm ngoái, 'Dream Concert' sẽ lại tổ chức bình chọn 'Dream Rookie' vào năm nay.

'Dream Rookie' là một sự kiện được tổ chức để khám phá các nghệ sĩ K-pop mới và đóng vai trò là bước đệm cho việc mở rộng ra nước ngoài của họ, đồng thời cung cấp các sân khấu và hoạt động quảng bá ở nước ngoài cho nhóm được chọn làm 'Dream Rookie' chính thức. Việc bình chọn cho 'Dream Rookie' sẽ được tổ chức từ ngày 17/6~26/9 thông qua ứng dụng 'K-Pop Seoul'.

Nhân kỷ niệm 30 năm, cuộc bình chọn cho 'Ngôi sao xuất sắc nhất tỏa sáng tại 'Dream Concert' và 'Hall of Fame' cũng sẽ được tiến hành. Các nghệ sĩ đã xuất hiện trên 'Dream Concert' từ lần đầu tiên cho đến nay sẽ được đề cử và các nghệ sĩ được lựa chọn thông qua bình chọn sẽ có một sân khấu biểu diễn được chuẩn bị đặc biệt. Cuộc bình chọn ngôi sao xuất sắc nhất tỏa sáng tại 'Dream Concert' sẽ được tổ chức từ ngày 10/6~29/8 thông qua ứng dụng 'THEKKING'

Lim Baek-woon, Chủ tịch KEPA cho biết: "'Dream Concert' không chỉ là buổi biểu diễn K-pop lâu đời nhất ở Hàn Quốc mà còn là một biểu tượng văn hóa chứa đựng lịch sử của K-pop theo đúng nghĩa đen từ những năm 90 khi K-pop ra đời cho đến nay khi nó đã trở thành một nội dung dẫn đầu xu hướng toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기