Kinh tế Chính trị

Welcome Finance Group và IFC cùng đầu tư 60 triệu USD vào thị trường nợ xấu Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:19 28-06-2024
Ngày 28, Tập đoàn Tài chính Welcome (Welcome Finance Group) Hàn Quốc thông báo đã ký kết một thỏa thuận chung với Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới để cùng đầu tư 60 tỷ đô la trong ba năm vào thị trường nợ xấu (NPL) của Việt Nam.
 
ẢnhIFC Welcome Finance Group
[Ảnh=IFC, Welcome Finance Group]
Khoản đầu tư này sẽ được quản lý bởi Welcome Debt Trading, công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn tài chính Welcome và sẽ được sử dụng toàn bộ để mua nợ xấu do các tổ chức tài chính địa phương tại Việt Nam nắm giữ. 

Với thỏa thuận này, thị trường nợ xấu Việt Nam dự kiến ​​sẽ giải quyết được khoản nợ xấu trị giá lên tới 1,2 tỷ USD. Ước tính có tới 400.000 người đi vay sẽ thoát khỏi khủng hoảng tín dụng. Bằng cách giải quyết vấn đề nợ xấu, ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển, theo đó dự kiến sẽ tạo ra một môi trưởng phát triển cho đầu tư và kinh tế của Việt Nam, bao gồm cả thị trường NPL. 

Hai công ty cũng quyết định duy trì hệ thống hợp tác liên tục vì sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam.

Bắt đầu với việc mở rộng sang Philippines vào năm 2014, tính đế nay Tập đoàn Tài chính Welcome đã thâm nhập thị trường 5 quốc gia ASEAN bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Năm 2021, dựa trên kinh nghiệm quản lý nợ xấu của mình, Tập đoàn Tài chính Welcome đã trở thành công ty Hàn Quốc duy nhất gia nhập thị trường nợ xấu Việt Nam. Hiện, Welcome Debt Trading đã mua, quản lý và vận hành hơn 2 nghìn tỷ đồng trái phiếu từ 3 tổ chức tài chính địa phương.

Son Jong-joo, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Welcome, cho biết: "Trong hai năm qua, chúng tôi đã cung cấp giải pháp cho hơn 16.000 khách hàng tại Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng tín dụng và hỗ trợ họ trở lại đời sống tài chính bình thường. Thông qua khoản đầu tư chung này, chúng tôi kỳ vọng có thể cung cấp dịch vụ chất lượng tốt hơn cho nhiều khách hàng hơn bằng cách kết hợp bí quyết của Welcome Financial Group và khả năng quản lý toàn cầu của IFC".

Thomas Jacobs, giám đốc quốc gia IFC phụ trách khu vực Mekong gồm Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết: "Dịch vụ tài chính và tín dụng là cốt lõi của các nền kinh tế mới nổi và khi các khoản nợ xấu kéo dài hơn, chúng sẽ trở thành yếu tố cản trở khả năng phục hồi xếp hạng tín dụng của người đi vay và sự phát triển của ngành tài chính. “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa IFC và Welcome Financial Group sẽ có thể cung cấp thanh khoản rất cần thiết cho thị trường NPL của Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기