Giải trí

CJ Entertainment có tới 5 bộ phim lọt vào top 10 phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2024 do truyền thông Anh bình chọn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)19:09 04-07-2024
Vào ngày 4, tạp chí văn hóa đại chúng của Anh NME đã công bố "Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2024". Trong số đó, có tổng cộng 5 tác phẩm của CJ ENM được lựa chọn, bao gồm "Nữ hoàng nước mắt (Queen of Tears)", "Cõng anh mà chạy (Lovely runner), "Đêm lãng mạn ở Hagwon (Midnight Romance in Hagwon)", "Cô đi mà lấy chồng tôi (Marry My Husband)" và "Trò chơi kim tự tháp (Pyramid Game)". Có thể thấy, các tác phẩm của CJ Entertainment đã được công nhận rộng rãi trên thị trường nội dung toàn cầu.
 
Poster phim Nữ hoàng nước mắt bên trái và phim Cõng anh mà chạy bên phải ẢnhCJ Entertainment
Poster phim "Nữ hoàng nước mắt" (bên trái) và phim "Cõng anh mà chạy" (bên phải). [Ảnh=CJ Entertainment]
NME đánh giá "Queen of Tears", bộ phim có tỷ suất người xem (rating) tập cuối lên tới 24,9% và vẫn nằm trong top 10 bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix trong 15 tuần liên tiếp, là: "Đây chắc chắn là một kiệt tác, kết hợp giữa chiều sâu cảm xúc và sự hài hước. Nó thực sự gây ấn tượng mạnh khi cân bằng hợp lý giữa thời gian và không gian và có thể trực tiếp chạm đến tâm hồn và khám phá bản chất con người".

NME cũng đánh giá cao bộ phim "Lovely runner" vì đã "tạo ra một hiện tượng văn hóa". NME nhận định: "Câu chuyện định mệnh của Seonjae và Sol đã mang đến cho người xem niềm vui và đưa khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác".
 
Loạt nội dung ăn khách của CJ Entertainment trong năm nay đã giúp kênh truyền hình tổng hợp tvN của Hàn Quốc lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng vàng hàng năm kể từ khi ra mắt.

Trong tháng 4, phim truyền hình tvN chiếm hơn 70% tổng số phim truyền hình phát trên dịch vụ video trực tuyến (OTT). CJ Entertainment không còn bị giới hạn trong việc phổ biến nội dung IP của mình tới các nền tảng OTT toàn cầu như Amazon Prime Video, Paramount+ và U-NEXT mà đã mở rộng hơn nữa chiến lược của mình sang đánh giá giá trị IP.
 
Một quan chức của CJ Entertainment cho biết: "Thực tế đã chứng minh rằng nội dung được sản xuất tốt có thể vượt qua biên giới giữa các quốc gia và rào cản ngôn ngữ để đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm văn hóa Hàn Quốc (K-Contents) hấp dẫn hơn để xây dựng hệ sinh thái đổi mới ngành văn hóa và nỗ lực xây dựng nội dung của chúng tôi thành siêu IP toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기