Kinh tế Chính trị

Celltrion thành lập công ty con tại Việt Nam…"Thiết lập đầu cầu cho ASEAN"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 30-09-2024
Công ty dược phẩm Hàn Quốc Celltrion mới đây đã hoàn tất việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam, quốc gia được công ty đánh giá là khu vực chủ chốt trên thị trường dược phẩm ASEAN.
 
ẢnhCelltrion
[Ảnh=Celltrion]
Ngày 30, Celltrion công bố công ty đã có kế hoạch xin phê duyệt bán hàng cho các sản phẩm chính của công ty trong năm nay và cung cấp các phương pháp điều trị của Celltrion trên khắp Việt Nam.

Celltrion gần đây đã hoàn thành việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam và có kế hoạch tăng số lượng nhân sự chuyên nghiệp phụ trách bán hàng và tiếp thị dược phẩm lên hơn hai con số vào cuối năm nay. Cùng với việc ra mắt sản phẩm, Celltrion sẽ thực hiện các hoạt động tiếp thị sản phẩm hướng tới nhân viên y tế và bệnh nhân.

Việt Nam là thị trường dược phẩm trọng điểm trong khu vực ASEAN. Được biết, thị trường dược phẩm hàng năm của Việt Nam có trị giá khoảng 10 nghìn tỷ won, nổi lên như một thị trường có tiềm năng bán hàng cao.

Celltrion có kế hoạch xin giấy phép bán hàng từ chính quyền Việt Nam cho bốn sản phẩm chính của mình, bao gồm 'Remsima', 'Remsima SC', 'Truxima' và 'Herzuma' vào cuối năm nay.

Trong trường hợp của Việt Nam, tương tự như châu Âu, việc cung cấp dược phẩm sinh học chủ yếu được thực hiện thông qua đấu thầu bệnh viện. Do đó, Celltrion dự định vào nửa đầu năm tới sẽ hoàn tất đăng ký sản phẩm tại các bệnh viện lớn có thể kê đơn dược phẩm sinh học.

Hiện, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch Khối Bán hàng Toàn cầu Kim Hyung-ki đang trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng cơ sở hạ tầng bán hàng địa phương và truyền thông với các bên liên quan tại Việt Nam. Cuối năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Celltrion Seo Jeong-jin dự định sẽ đến Việt Nam và đích thân phụ trách việc ra mắt sản phẩm.

Celltrion có kế hoạch xin phê duyệt bán hàng cho 3 sản phẩm bổ sung, bao gồm 'Yuflyma', 'Vegzelma' và 'Omlyclo' tại Việt Nam vào năm 2025.

Kim Ho-woong, Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Toàn cầu của Celltrion, cho biết: "Khi Hàn Quốc và Việt Nam nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022, Việt Nam đã khẳng định mình là đối tác kinh tế lớn của Hàn Quốc. Trong ngành dược phẩm sinh học, chúng tôi kỳ vọng việc Celltrion vào Việt Nam sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự trao đổi tích cực giữa hai nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기