Kinh tế Chính trị

Bloomberg: "Samsung Electronics có kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm ở Đông Nam Á, Úc và New Zealand"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:23 02-10-2024
Ngày 1 (theo giờ địa phương), hãng tin Bloomberg của Mỹ đưa tin, trích dẫn các nguồn ẩn danh rằng Samsung Electronics có kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân sự ở Đông Nam Á, Úc và New Zealand như một phần trong kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu của mình.
 
ẢnhReutersYonhap News
[Ảnh=Reuters/Yonhap News]
Một nguồn thạo tin cho biết nhân viên của nhiều bộ phận Samsung Electronics ở Singapore đã được thông báo chi tiết về kế hoạch cắt giảm việc làm trong một cuộc họp kín với các quản lý nhân sự.

Một nguồn tin khác cho biết việc cắt giảm nhân sự cũng đã được lên kế hoạch tại các công ty con ở nước ngoài ở các khu vực khác.

Đáp lại điều này, Samsung Electronics cho biết: "Một số công ty con ở nước ngoài đang tiến hành điều chỉnh lực lượng lao động thường xuyên để nâng cao hiệu quả hoạt động. Chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể cho các vị trí chính xác ở cấp công ty".

Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết Samsung Electronics đã sa thải khoảng 10% lực lượng lao động tại Ấn Độ và một số khu vực Nam Mỹ.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng có khả năng Samsung Electronics sẽ cắt giảm lực lượng lao động tương đương chưa đến 10% trong tổng số 147.000 lực lượng lao động ở nước ngoài của công ty.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기