THẾ GIỚI

​Indonesia: 82 người thiệt mạng trong trận động đất hôm 5/8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:01 06-08-2018
Ít nhất 2 trận động đất nhỏ hơn và 20 dư chấn xảy ra cho đến nay tại Indonesia

[Ảnh = Yonhap News]


Theo AFP đưa tin, Phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho (Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia) hôm nay cho biết ít nhất 82 người đã chết, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra khoảng 18 giờ 46 phút tối 5/8 trên đảo Bali và Lombok, đông nam Indonesia.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,9 độ rich-te có tâm chấn nằm cách mặt đất 10,5 km. Ít nhất hai trận động đất nhỏ hơn và khoảng 20 dư chấn cũng xảy ra sau đó.

Trong đêm hôm qua, Indonesia cũng đã phát cảnh báo sóng thần có thể ập vào khu vực phía đông và phía tây Lombok. Tuy nhiên, Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia của Indonesia đến 20h25 đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo này. Nước biển đã tràn vào 2 ngôi làng nhưng sóng chỉ có độ cao 10-13 cm.

Phần lớn nạn nhân thiệt mạng ở vùng núi phía bắc đảo Lombok, cách xa các điểm thu hút khách du lịch ở khu vực phía nam và tây. Hiện các nhà chức trách đang sơ tán hàng ngàn người đến các trung tâm trú ẩn ngoài trời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기