VIỆT NAM

Bóng đá Việt Nam đang đi tiếp các hành trình kỳ diệu mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:19 28-08-2018
Tối hôm qua, đội tuyển U23 Việt Nam dành chiến thắng 1-0 trước U23 Syria

[Ảnh = Yonhap News]


Người hâm mộ Việt Nam một lần nữa được tận hưởng niềm vui vỡ òa sau khi phải kìm nén gần 120 phút. Bàn thắng của Văn Toàn đưa bóng đá Việt Nam bước sang một trang sử mới khi trở thành một trong bốn đội bóng cuối cùng ở Asiad 2018.

Suốt quãng thời gian trước đó của trận đấu, Syria đã chơi chắc chắn như một bức tường thành, thể hiện rõ ưu thế thể lực và sức mạnh khi tranh chấp tay đôi.

Tuy nhiên, ngay khi hàng thủ Syria có dấu hiệu hụt hơi, thì họ phải trả giá bởi những quyết định thay người cao tay của HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, với những pha ra vào hợp lý, quyết đoán và chính xác, thủ môn Tiến Dũng cho thấy vì sao anh là người duy nhất còn giữ sạch lưới ở Asiad 2018. Sự chắc chắn của Tiến Dũng làm điểm tựa cho hàng thủ Việt Nam và không cho cầu thủ Syria cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng 16m50.

Tại bán kết, Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc, đội mang đến lực lượng mạnh, trong đó có ba cầu thủ mới dự World Cup gồm thủ môn Jo Hyeon-woo, bộ đôi tiền đạo Hwang Ui-jo và Son Heung-min - ngôi sao đang khoác áo Tottenham.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기